(Tổ Quốc) - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 và tháng 11 trở nên sôi động khi có sự xuất hiện của 5 mẫu siêu xe, siêu SUV với mức giá từ 16 tỷ đồng đến 22 tỷ đồng.
Lamborghini Huracan Tecnica có giá từ 19 tỷ đồng
Ngày 15/11, Lamborghini Hồ Chí Minh giới thiệu Huracan Tecinica với giá khởi điểm 19 tỷ đồng. Được giới thiệu toàn cầu vào tháng 4/2022, Huracan Tecnica nằm giữa phiên bản EVO và STO. Đây không phải là phiên bản giới hạn, nhưng hiện đang gặp tình trạng 'cháy hàng' ở nhiều thị trường.

Lamborghini Huracan Tecnica trong buổi ra mắt vào ngày 15/11.
Thiết kế của Lamborghini Huracan Tecnica kết hợp giữa hai phiên bản EVO và STO nhưng được làm mới với đường nét góc cạnh và thể thao hơn. Đặc biệt, cần kể đến cản trước thiết kế Ypsilon màu đen tương tự như Sian hay Terzo Millennio Concept.
Cánh gió sau không thể thay đổi giúp tăng 35% lực ép mặt đường so với Huracan EVO, cũng như giảm 20% lực cản gió. Gầm xe được tối ưu hoá với các cánh hướng gió. Trọng lượng của Lamborghini Huracan Tecnica nhẹ hơn 10 kg so với bản EVO, nhưng nặng hơn 40 kg so với STO. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây so với STO.





Giống như phiên bản STO, Lamborghini Huracan Tecnica sử dụng động cơ V10 5.2L đặt giữa, sản sinh công suất 640 CV (631 mã lực) và mô-men xoắn 565 Nm. Đi cùng là hộp số 7 cấp ly hợp kép và dẫn động cầu sau. Lamborghini Huracan Tecnica được coi là phiên bản Huracan STO dễ điều khiển hơn.

Nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica gần như không khác biệt so với hai phiên bản EVO và STO. Hầu hết các chi tiết được bọc da Alcantara và carbon. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và giao diện riêng cho Huracan Tecnica. Cửa nhẹ. Ghế ngồi khung carbon giúp giảm trọng lượng xe, có thể điều chỉnh thủ công.
McLaren 720S Spider có giá từ 20,2 tỷ đồng
Vào ngày 13/10, cùng với sự kiện mở đại lý đầu tiên tại Việt Nam, McLaren giới thiệu McLaren 720S Spider với giá khởi điểm là 20,2 tỷ đồng. Đây là một trong những siêu xe được ưa chuộng tại Việt Nam trong vài năm gần đây, nhưng chủ yếu thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.

McLaren 720S Spider là đối thủ cạnh tranh của Ferrari 488 Spider.
McLaren 720S Spider sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h trong 7,9 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Coupe. Khi mui xe đóng lại, xe có thể đạt vận tốc tối đa 341 km/h và bị giới hạn ở 325 km/h khi mở mui.



McLaren 720S Spider chỉ nặng hơn phiên bản Coupe 49 kg và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất. Để đạt được điều này, hãng xe Anh đã thiết kế mui xe từ một mảnh duy nhất và làm từ sợi carbon. Nếu muốn, bạn có thể trả thêm tiền để có mui kính với khung carbon, giúp ánh sáng chiếu vào cabin nhiều hơn. Mui kính này có thể điều chỉnh độ trong hoặc làm tối màu chỉ bằng một nút bấm.
McLaren 720S Spider chỉ mất 11 giây để đóng/mở mui ở tốc độ dưới 50 km/h, nhanh hơn 6 giây so với mẫu xe trước đó - 650S Spider. Cơ chế mở/đóng mui sử dụng mô-tơ điện nên hoạt động mượt mà và yên tĩnh hơn so với loại thủy lực. McLaren tự hào về phần mui của 720S Spider, và đã được cấp ba bằng sáng chế.
McLaren GT có giá từ 16 tỷ đồng
Xuất hiện cùng thời điểm với 720S Spider, McLaren GT có giá khởi điểm 16 tỷ đồng, cạnh tranh với Aston Martin DB11 V8 hoặc Ferrari Roma tại thị trường Việt Nam. Xe có thiết kế dịu dàng hơn, chiều dài tổng thể lên đến 4,7 mét và khoảng sáng gầm khoảng 109 mm.

Để hoàn thành dự án mẫu xe GT, McLaren đã nỗ lực không ngừng. Hơn 2/3 bộ phận của mẫu xe này được phát triển mới. Dù động cơ tương tự như 'người anh em' 720S, nhưng có bộ tăng áp nhỏ hơn và hệ thống làm mát khác biệt hoàn toàn so với những chiếc McLaren khác. Kết quả là công suất thấp hơn, nhưng đạt cực đại ở vòng tua thấp hơn.
Động cơ tăng áp V8 4.0L đặt giữa, cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 326 km/h.





Điểm đặc biệt nhất của McLaren GT là khoang chứa đồ phía sau có dung tích lên tới 391 lít, cho phép người dùng mang những vật dài như túi gậy golf. Ngay phía dưới khoang chứa đồ là động cơ, nên hãng xe Anh quốc đã áp dụng nhiều phương án cách nhiệt để đồ đạc phía trên không bị ảnh hưởng. Phía trước cũng có một khoang chứa đồ dung tích 149 lít.
McLaren GT có khoang cabin lấy cảm hứng từ 570S. Thiết kế tối giản để tập trung vào niềm vui lái xe với hai ghế ngồi thể thao, vô-lăng bọc da và thép có lẫy chuyển số.
Ferrari 296 GTB có giá khởi điểm 21 tỷ đồng khi ra mắt ngày 14/10. Đây là mẫu siêu xe thứ 4 của thương hiệu kể từ khi xuất hiện chính hãng tại Việt Nam. Trước đó là Ferrari F8 Tributo, Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale.
img

Thiết kế của Ferrari 296 GTB lấy cảm hứng từ Ferrari SF90 Stradale. Xe nặng 1.470 kg, nhiều hơn McLaren Artura 35 kg. So với F8 Tributo, Ferrari 296 GTB ngắn hơn 46 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 50 mm.
Bên trong Ferrari 296 GTB, thiết kế đơn giản hơn và tập trung vào người lái hơn. Xe không có màn hình trung tâm lớn như các mẫu khác.





Ferrari 296 GTB sở hữu động cơ V6 2.9L độc đáo, sản sinh công suất lên đến 654 mã lực (tỷ lệ 218 mã lực/lít dung tích - kỷ lục trên thị trường). Bổ sung thêm mô-tơ điện và công suất toàn hệ thống đạt 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Nhờ điều này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa ở 330 km/h.
Aston Martin DBX707 có giá khởi điểm từ 21,8 tỷ đồng.
Aston Martin giới thiệu mẫu SUV siêu sang DBX707 tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,8 tỷ đồng. Hiện đã có hai chiếc DBX707 về Việt Nam, trong đó có một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

DBX707 là phiên bản hiệu suất cao dựa trên DBX V8. Được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép do đối tác AMG cung cấp, đã được điều chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư Aston Martin để có công suất 707 PS (tương đương 697 mã lực) và mô-men xoắn 900 Nm. So với DBX V8, động cơ này mạnh mẽ hơn đến 155 mã lực và 200 Nm. Tên gọi '707' xuất phát từ công suất của động cơ theo đơn vị PS.
Kết hợp với động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh hơn, hệ dẫn động bốn bánh và bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử (e-diff) đã được điều chỉnh lại, mang đến khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa đạt 310 km/h. Xe trang bị 5 chế độ lái: Terrain, GT, Sport, Sport+ và Individual. Ở chế độ Sport và Sport+, người lái còn có thể kích hoạt tính năng Race Start để tối đa hiệu suất khi tăng tốc.





Xe cũng được cải tiến đáng kể so với DBX V8 về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hiệu suất phanh cũng được cải thiện đáng kể với hệ thống phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 420 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau. Sử dụng cụm phanh 6 pít-tông ở mỗi bánh. Hệ thống treo nhẹ hơn 40,5 kg so với DBX V8.
Xe được trang bị bộ bodykit đặc biệt với lưới tản nhiệt rộng hơn 27%, kèm theo các khe hút và thoát khí, đèn ban ngày và đèn xi-nhan phía trước được thiết kế nằm ngang. Cản sau có các khe thông gió đèn phanh theo kiểu xe đua F1. Hầu hết các thay đổi trên DBX707 không chỉ làm đẹp mắt mà còn cải thiện hiệu suất khí động học và làm mát tốt hơn cho động cơ, hệ thống phanh và hộp số.