Vỏ pin mới giúp giảm trọng lượng của ô tô điện hơn 10%
Hãng xe điện của Phạm Nhật Vượng gặp khó khăn khi tiếp xúc với 'ông trùm' số 1 thế giới sau khi được Tổng thống Indonesia chào đón về việc đầu tư
Pin ô tô điện có khả năng sửa chữa, mỗi lần sửa hết trên 240 triệu nhưng vẫn tiết kiệm hơn việc thay mới
Chỉ sau 3 tuần xuất hiện, mẫu xe điện mới từ hãng Nissan đã thu hút sự quan tâm của hơn 11.000 khách hàng tại Nhật Bản, đặc biệt là những người cao tuổi với giá chỉ khoảng hơn 300 triệu đồng.
Ảnh: Caranđriver
Nissan Sakura, một mẫu xe điện mini, đã được giới thiệu tại Nhật Bản vào ngày 20/5/2022. Được phát triển và sản xuất bởi liên minh Nissan - Mitsubishi Kei Vehicle (NMKV), Nissan Sakura sử dụng hệ thống truyền động tương tự như Mitsubishi eK X EV, được gọi là 'tiểu Xpander'.
Với thiết kế đặc trưng của dòng xe kei car phổ biến tại Nhật Bản và giá thành phải chăng, Nissan Sakura đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận nồng nhiệt. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, đã có hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt cọc sớm để sở hữu mẫu xe này.
Đáng chú ý, khách hàng đặt mua Nissan Sakura có độ tuổi đa dạng. Khoảng 11% khách hàng ở độ tuổi 30, 18% ở độ tuổi 40, 24% ở độ tuổi 50, 26% ở độ tuổi 60, và 21% ở độ tuổi 70. Nissan Sakura dường như rất được lòng khách hàng lớn tuổi tại Nhật Bản.
Ảnh: Caranđriver
Nissan Sakura là một dòng xe kei car nhỏ gọn, có kích thước chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Xe có trọng lượng chỉ 1.070 kg ở phiên bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở phiên bản đủ trang bị.
Bên ngoài, Nissan Sakura có thiết kế hatchback và giống như phiên bản thu nhỏ của ô tô điện Nissan Ariya. Lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED ban ngày hình boomerang. Cùng với đó là cụm đèn pha LED hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.
Ảnh: Caranđriver
Xe kei car điện này có hai loại vỏ bánh xe la-zăng 4 chấu, lấy cảm hứng từ nghệ thuật Mizuhiki truyền thống của Nhật Bản.
Nissan Sakura được trang bị đèn hậu LED ngang đuôi xe, cánh gió mui lớn và các chi tiết tương tự như đèn phản quang tam giác và cản sau.
Mặc dù nhỏ gọn, Nissan Sakura vẫn có không gian nội thất rộng rãi với 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 107 lít. Các tính năng bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế nỉ giống ghế sofa và vô lăng 2 chấu.
Ảnh: Caranđriver
Theo Nissan, đây là mẫu xe kei car đầu tiên có thể tự lái, tăng tốc, phanh, chuyển số và đậu bằng hệ thống ProPILOT Park tự động.
Động cơ điện của Nissan Sakura có công suất tối đa 47 kW (khoảng 63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 130 km/h.
Với pin lithium-ion 20 kWh, xe có thể đi được 180 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin là 8 giờ. Sử dụng sạc nhanh, pin có thể đạt 80% dung lượng trong khoảng 40 phút.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe điện này có ba phiên bản trang bị, bao gồm S, X và G. Giá khởi điểm của Nissan Sakura là 1,78 triệu Yên (tương đương khoảng 322 triệu đồng), đã bao gồm các ưu đãi cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản.