Cả các dòng MPV và SUV của Haima đều được trang bị với nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc trong cùng phân khúc.
Theo kế hoạch, mẫu xe Haima 7X và 7X-E (phiên bản chạy điện của 7X) dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 17/12 tới đây. Thông tin chi tiết về các phiên bản này đã được công bố trên trang web của hãng. Thậm chí, dù mẫu Haima 8S vẫn chưa có lịch ra mắt cụ thể nhưng cũng đã có thông số kỹ thuật.
Haima 7X
Haima 7X sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Innova trong phân khúc MPV khi ra mắt. Xe có kích thước 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm.
Tại thị trường Việt Nam, chỉ có một phiên bản 7X được phân phối và được gọi là Premium.
Một số trang bị nổi bật của Haima 7X Premium bao gồm hệ thống đèn LED toàn bộ, mâm xe 19 inch kèm theo lốp 225/45R19, màn hình trung tâm 12,3 inch, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc da có thể điều chỉnh điện 6 hướng ở ghế trước và 4 hướng ở ghế sau, ghế có tính năng sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh 6 loa và cửa sổ trời toàn cảnh.
Về phần an toàn, phiên bản Haima 7X Premium được trang bị các tính năng cao cấp, không thua kém so với phiên bản hybrid của Toyota Innova. Cụ thể, tính năng bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ. Xe có 6 túi khí, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp và khả năng đỗ xe tự động.
Động cơ của Haima 7X tại thị trường Việt Nam là loại máy 1.6L, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Giá dự kiến của Haima 7X là hơn 700 triệu đồng, tức là thấp hơn đáng kể so với Toyota Innova (cao nhất 999 triệu đồng).
Haima 7X-E
Về cơ bản, Haima 7X-E có kích thước tương tự như 7X. Phiên bản xe điện này được chia thành 2 loại là Comfort và Premium. Trong đó, bản Comfort có tầm vị trí thấp hơn so với Premium.
Trang bị nội, ngoại thất của Haima 7X-E Premium gần giống với phiên bản Premium của 7X. Sự khác biệt nằm ở bộ mâm với kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18.
Bản Comfort của Haima 7X-E sẽ sử dụng đèn halogen, không có sưởi, làm mát ghế, không có kính tự động một chạm, không có cửa sổ trời hoặc bước chân. Một số tính năng tiện ích nhỏ khác có trên phiên bản Premium nhưng không có trong Comfort bao gồm cốp điện mở bằng tay, sạc không dây, điều khiển bằng giọng nói...
Bản Comfort của 7X-E thiếu đi một loạt tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo điểm mù... Tất cả các tính năng này đều có trên phiên bản 7X-E Premium.
Phiên bản Comfort chỉ được trang bị 4 túi khí, cảm biến va chạm phía sau và không có camera 360 độ. Trong khi đó, phiên bản Premium có 6 túi khí, cảm biến cả phía trước và sau cùng camera 360 độ.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng cùng động cơ điện dẫn động bánh trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm.
Pin của xe là sản phẩm của CATL - nhà sản xuất pin cho các mẫu VinFast VF 8 và VF 9 mới nhất. Theo thông báo từ hãng, xe có thể đi được 510 km sau một lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC và 460 km theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc nhanh từ 30% đến 80% chỉ trong 27 phút.
Haima 8S
Haima 8S sẽ có nhiều biến thể nhất. Trong danh sách thông số trên trang web của Haima, mẫu xe này được phân thành 3 phiên bản là Elite, Luxury và Premium.
Kích thước của 8S tương đương với các mẫu xe trong phân khúc C, với chiều dài 4.565 mm, rộng 1.850 mm và trục cơ sở 2.700 mm. Do đó, mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.
Các phiên bản Luxury và Premium của xe có ngoại thất tương đồng nhau, được trang bị đèn LED và mâm xe 19 inch. Trong khi đó, phiên bản Elite sử dụng đèn halogen và mâm xe 17 inch.
Một số trang bị nội thất đáng chú ý trên phiên bản cao cấp nhất của Haima 8S bao gồm màn hình trung tâm 10 inch, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, hệ thống âm thanh 6 loa, và điều hòa tự động 2 vùng... Cả 3 phiên bản đều được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.
Các tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp... cùng với camera 360 độ chỉ có trên phiên bản cao nhất. Hai phiên bản cao cấp có 6 túi khí, trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 4 túi khí.
Cả 3 phiên bản đều trang bị động cơ cùng loại 1.6L, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 293 Nm và hộp số 6 cấp.