Doanh số các mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz tăng 30% trong năm 2021, phản ánh sức mua mạnh mẽ của khách hàng.
Trong năm 2021 đầy biến động, Mercedes-Benz thu về doanh thu kỷ lục 187 tỷ USD, so với 171,4 tỷ USD của năm trước.
Doanh số các thương hiệu con cao cấp như Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và Mercedes G-Class đều tăng mạnh, trong khi tổng doanh số của hãng giảm 5%, đạt 2.330.169 xe, cho thấy xu hướng chuyển dịch sang dòng xe cao cấp.
Tại Trung Quốc, chiếm hơn 35,5% tổng doanh số toàn cầu của Mercedes năm 2021, hơn 1.000 chiếc Maybach được bán ra mỗi tháng. S-Class tăng doanh số 40% lên hơn 87.000 xe, G-Class đạt 41.174 xe, trong khi AMG tăng 16,7% lên 145.979 xe trên toàn cầu.
Nhờ doanh số ấn tượng của các mẫu xe cao cấp, doanh thu trung bình mỗi chiếc xe của Mercedes-Benz tăng 26% lên 55.425 USD so với giai đoạn trước Covid-19 năm 2019.
Kết quả này khiến việc Mercedes-Benz theo bước Audi, dần loại bỏ các dòng xe có giá tầm trung, trở nên khả thi hơn. Audi đã thông báo loại bỏ các mẫu xe A1 và Q2 để hướng tới định vị hãng xe sang thực thụ.
https://mytour.com.vn/doanh-so-cac-dong-xe-dat-do-cua-mercedes-benz-thang-hoa-deu-la-nhung-cai-ten-ma-dai-gia-viet-ua-chuong-20220225004604073.chn