Mới đây, id Software đã tung ra phiên bản cập nhật mới nhất cho Doom Eternal - một trong những tựa game xuất sắc nhất năm 2020. Bản cập nhật này mang đến hỗ trợ ray tracing và DLSS trên PC, cùng với ray tracing và chế độ 120 FPS trên PS5 và Xbox Series X. Nếu bạn là fan của series game này, đây chắc chắn là điều không thể bỏ lỡ!
Mình đã ghi lại một đoạn gameplay ngắn sau khi Doom Eternal được cập nhật hỗ trợ ray tracing thời gian thực. Cùng xem và cảm nhận nhé!
DLSS 2.1 của Nvidia và idTech 7 làm cho trải nghiệm game trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Ngay cả ở độ phân giải 2K với chất lượng đồ họa Ultra Nightmare và ray tracing, FPS vẫn duy trì ổn định từ 170 đến 200, và chỉ giảm nhẹ xuống khoảng 140 FPS trên cấu hình Core i5-10600K và RTX 3070 Founder Edition với DLSS ở mức chất lượng cao nhất.
Với ray tracing tắt, việc đạt 300 FPS như chơi CS:GO trở nên dễ dàng. RTX 3080 hoặc 3090 với CPU mạnh có thể chơi mượt mà ở độ phân giải 4K hoặc thậm chí 8K. Thậm chí RTX 2060 cũng có thể chơi ở độ phân giải 4K với tốc độ 50 đến 60 FPS, hoặc lên đến 70 FPS khi tắt ray tracing và sử dụng DLSS ở chế độ hiệu suất.
Sự khác biệt giữa screen space reflection và ray tracing là rất đáng kể. Với ray tracing, mọi chi tiết trên màn hình game đều rõ ràng và sống động hơn bao giờ hết.Các bài kiểm tra độc lập, như của Eurogamer cho thấy rằng, khi bật ray tracing và chơi Doom Eternal ở độ phân giải 4K, khả năng xử lý tốc độ khung hình của phần cứng máy tính giảm khoảng 38% khi thử nghiệm với RTX 3080. Ngay cả với RTX 2060, một card tầm trung, game vẫn chạy mượt mà, không có điểm gì để phàn nàn. Với các console, PS5 và Xbox Series X đã có thể đạt đến tùy chọn đồ họa cao nhất, tức là Ultra Nightmare và vẫn duy trì ở tốc độ 60 FPS ở độ phân giải 1800p với chế độ ray tracing hoặc ở chế độ performance ở độ phân giải 1584p nhưng có thể lên tới 120 FPS, phù hợp để chơi trên màn hình Full HD 120Hz. Nếu chơi trên màn hình 4K 120Hz thì chất lượng hình ảnh sẽ giảm đáng kể.Một lời khuyên được đưa ra là, nếu card đồ họa của bạn có VRAM dưới 10GB như của RTX 3080, bạn nên giảm tùy chọn texture cache setting xuống. Trong hai chế độ nightmare và ultra nightmare, tùy chọn texture cache setting sẽ render tất cả chi tiết trong màn chơi, kể cả những chi tiết nhỏ hơn cả kích thước hiển thị của điểm ảnh trên màn hình của bạn. Điều này làm tăng tải RAM của card đồ họa. Giảm tùy chọn trên xuống high hoặc medium gần như không ảnh hưởng gì đến chất lượng hình ảnh, không gây hiệu ứng răng cưa với những chi tiết nhỏ nhất trong mỗi màn chơi của Doom Eternal.Ngoài ra, còn có DLSS, một công cụ nâng cấp hình ảnh dựa vào học sâu của GPU Nvidia. Ngay cả với RTX 2060, khi render game ở độ phân giải native 900p, nâng cấp lên 1800p bằng deep learning rồi xuất ra màn hình 4K, DLSS 2.1 vẫn cho kết quả không thua kém gì so với các console mới nhất. Tùy thuộc vào lựa chọn DLSS của bạn, như performance, balanced hay quality, chất lượng hình ảnh của hiệu ứng ray tracing cũng sẽ thay đổi vì chúng dựa vào độ phân giải gốc trong quá trình GPU render hình ảnh của trò chơi. DLSS là một công cụ hữu ích cho người chơi game, hơn nhiều so với ray tracing.
Anh em sẽ không tin được, Rainbow Six Siege giờ đã có thể được nâng cấp với DLSS 2.2, chỉ cần thay đổi một file .dll nhỏ trong thư mục cài đặt. Kết quả là trò chơi sẽ chạy mượt mà hơn, vượt xa cả mong đợi của các fan.