Theo những chia sẻ từ đạo diễn trò chơi Corinne Busche trong cuộc phỏng vấn với IGN, Dragon Age: The Veilguard sẽ mang đến trải nghiệm 'dựa trên nhiệm vụ' thay vì môi trường thế giới mở
Dragon Age: The Veilguard là phần game thứ tư trong thương hiệu game nhập vai cực kì phổ biến, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 trên PC và các hệ máy console hiện tại. Trò chơi đã gây ra một số tranh cãi sau khi trailer được giới thiệu trong chương trình
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với IGN, đạo diễn trò chơi Corinne Busche đã khẳng định Dragon Age: The Veilguard không phải là một trò chơi thế giới mở hoàn toàn. Cụ thể, trò chơi được thiết kế là một trải nghiệm 'dựa trên nhiệm vụ', với mọi khía cạnh được tạo ra bằng cách thủ công và được lựa chọn một cách cẩn thận.
Busche cho rằng triết lý thiết kế này là cách mà BioWare mang lại 'trải nghiệm từng khoảnh khắc tốt nhất'. Nhà phát triển đã đề xuất một hướng tiếp cận tập trung vào cốt truyện gần đây, đặc biệt là khi họ từ bỏ cái tên ban đầu là Dreadwolf do thay đổi trong câu chuyện của trò chơi.
Tuy nhiên, Dragon Age: The Veilguard vẫn là một trò chơi phi tuyến tuyến. Bên cạnh các lựa chọn rẽ nhánh cho cốt truyện chính, trò chơi cũng có nhiều khu vực rộng lớn với nhiều cơ hội khám phá cho người chơi. Nhiệm vụ phụ và các bí mật khác cũng không thiếu, điều này là một đặc điểm quen thuộc của thương hiệu Dragon Age. Ngoài ra, cấu trúc trải nghiệm theo nhiệm vụ sẽ có một khu vực sảnh rộng lớn tương tự như Skyhold trong Dragon Age: Inquisition. Lần này, nó được gọi là Lighthouse.
Vì vậy, Dragon Age: The Veilguard có vẻ sẽ có ít khu vực mở rộng lớn hơn Inquisition nhưng nhiều hơn so với Dragon Age 2. Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm để có thể xác nhận những thông tin này, vì EA chưa công bố ngày phát hành chính thức trong năm 2024 của Dragon Age: The Veilguard.