Dragon Ball vẫn là 'nguồn thu vàng' của Toei Animation.
Điều này không làm ngạc nhiên các fan Bi Rồng. Theo thông báo doanh thu Quý 4/2020 của Toei Animation, Dragon Ball tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu. Toei Animation vừa công bố doanh số trong 3 tháng cuối năm 2020, từ 1/1 đến 31/3.
Lưu ý: Có thể mọi người sẽ thắc mắc tại sao Quý 4 không phải là Quý 1? Được giải thích rằng, Toei Animation tính năm của họ theo chu kỳ dịch chuyển. Ví dụ, một năm Toei Animation bắt đầu từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020, do đó từ 1/1 đến 31/3 sẽ là Quý 4.
Toei Animation đã thu về tổng doanh thu 41015 triệu yên trong 3 tháng này, phân bố trên 3 lĩnh vực như sau:
1. DOANH THU TRONG NƯỚC
- Tổng doanh thu: 15235 triệu yên
- Dragon Ball: 7656 triệu yên (50.2%) - Hạng 1
- One Piece: 3836 triệu yên (25.2%) - Hạng 2
- Pretty Cure: 801 triệu yên (5.3%) - Hạng 3
- Saint Seiya: 382 triệu yên (2.4%) - Hạng 4
- Các anime khác: 2560 triệu yên
2. DOANH THU PHIM Ở NƯỚC NGOÀI
- Tổng doanh thu: 11264 triệu yên
- Dragon Ball: 3451 triệu yên (30.6%) - Hạng 1
- One Piece: 3042 triệu yên (27%) - Hạng 2
- Pretty Cure: 684 triệu yên (6%) - Hạng 3
- Saint Seiya: 422 triệu yên (3.7%) - Hạng 4
- Các bộ anime khác: 3665 triệu yên
3. DOANH THU Ở NƯỚC NGOÀI (tổng hợp hàng hóa)
- Tổng doanh thu: 14516 triệu yên
- Dragon Ball: 8763 triệu yên (60.3%) - Hạng 1
- One Piece: 2723 triệu yên (18.7%) - Hạng 2
- Saint Seiya: 731 triệu yên (5%) - Hạng 3
- Hạng 4 - Digimon: 341 triệu yên (2.4%)
- Các bộ anime khác: 1958 triệu yên
TỔNG KẾT
Kết quả không quá bất ngờ khi Dragon Ball vẫn tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, vượt xa các đối thủ khác. Sau khi tổng hợp doanh thu từ cả 3 mảng, Dragon Ball và One Piece vẫn là hai thương hiệu mang lại nhiều doanh thu nhất cho Toei, với Dragon Ball thu về 19870 triệu yên, One Piece là 9601 triệu yên. Sự chênh lệch giữa Dragon Ball và One Piece vẫn là rất lớn, gần như là gấp đôi.
Đánh giá sơ bộ cho thấy doanh thu quý 4/2020 của Dragon Ball đã tăng so với quý 3/2020 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh khi Dragon Ball Super phần 2 ra mắt. Điều này chứng tỏ sức hút vững chắc của Dragon Ball dù Dragon Ball Super đã kết thúc phát sóng gần 2 năm trước.