Doanh thu của Bandai Namco giảm nhẹ trong mọi lĩnh vực vào năm 2020 do tác động của dịch Covid-19.
Gần đây, Bandai Namco đã công bố tổng doanh thu của họ trong năm tài chính 2020, tính từ ngày 1 tháng 4 năm 2019 đến ngày 31 tháng 3 năm 2020. Trong khi so sánh với các năm trước, doanh thu của Bandai Namco giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Doanh thu của Bandai Namco được chia thành 2 nhóm chính: Cấp phép thương mại và Sản phẩm thương mại.
1. Trong lĩnh vực cấp phép video game, âm nhạc, Animation,...) thương mại:
Dragon Ball tiếp tục dẫn đầu với doanh số 134 tỷ Yên. Tiếp theo là Mobile Suit Gundam với 78.1 tỷ Yên và One Piece với 34.9 tỷ Yên. Doanh số của Dragon Ball tăng trong quý cuối năm tài chính 2020 nhờ việc phát hành Dragon Ball Z: Kakarot, kỷ niệm 5 năm Dragon Ball Z Dokkan Battle và kỷ niệm 5 triệu bản Dragon Ball FighterZ.
2. Dòng đồ chơi thương mại (đồ chơi):
Dragon Ball đứng ở vị trí thứ ba, thu được 20,7 tỷ Yên. Hai thương hiệu vượt mặt Dragon Ball là Mobile Suit Gundam (35,7 tỷ Yên) và Kamen Raider (28,5 tỷ Yên). Quý cuối cùng của năm tài chính 2020 là năm tồi tệ nhất, đạt kết quả thấp hơn ba quý đầu tiên do tình hình toàn cầu vì COVID-19.
TỔNG KẾT
Thông qua hai nhóm ngành, danh sách Top 5 thương hiệu mang lại doanh số như sau:
1. Dragon Ball - 155,6 tỷ Yên
2. Mobile Suit Gundam - 113,8 tỷ Yên
3. Kamen Raider - 59,7 tỷ Yên
4. One Piece - 42,8 tỷ Yên
5. Anpanman - 19,3 tỷ Yên
Bandai Namco bị ảnh hưởng trong quý cuối năm 2020 bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, mặc dù có kết quả tích cực trong lĩnh vực kỹ thuật số. Với tình hình không mấy khả quan hiện nay, Bandai Namco cũng không đưa ra dự báo cho năm tài chính 2021.