Dragon's Dogma 2 đang gặp chỉ trích nghiêm trọng từ cộng đồng game thủ.
Chỉ sau vài ngày ra mắt, Dragon's Dogma 2 đã nhận được những lời chỉ trích khắt khe từ cộng đồng game thủ. Điểm đánh giá trên Steam đã giảm từ hơn 85% xuống còn 45%, một con số đáng lo ngại.
Nguyên nhân không phải là vì chất lượng game kém, cũng không phải vì lỗi kỹ thuật hay máy chủ. Mà chính sách 'móc túi' quá mức của Capcom là nguyên nhân chính khiến Dragon's Dogma 2 gặp phải sóng gió. Chỉ trong vòng 3 ngày sau khi ra mắt, nhà sản xuất đã tung ra tới 21 DLC với tổng giá gần bằng giá game gốc. Những giao dịch nhỏ này đã tác động đến trải nghiệm của người chơi, làm mất đi sự cân bằng trong trò chơi.
Microtransactions là việc mua các vật phẩm trong game bằng tiền thật hoặc tiền trong game. Các vật phẩm này có thể là trang phục, vũ khí hoặc nâng cấp.
Microtransactions thường được sử dụng để tạo nguồn thu nhập cho nhà phát triển sau khi game ra mắt, và cũng để tăng trải nghiệm cho người chơi.
Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất công khi phải trả thêm sau khi mua game. Họ đã chi tiền mua trò chơi và cho rằng họ nên được trải nghiệm đầy đủ nội dung mà không cần phải chi thêm.
Microtransactions có thể tạo ra sự mất cân bằng trong trò chơi, làm cho những người có khả năng chi tiêu nhiều hơn có lợi thế hơn so với những người không có khả năng tài chính cao. Việc sử dụng microtransactions có thể gây ra áp lực tài chính không cần thiết cho người chơi, đặc biệt là trong các trò chơi nhiều người chơi (multiplayer) khi cảm thấy 'phải chi tiền' để cạnh tranh với người chơi khác.
Tính đến thời điểm này, Capcom vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào liên quan đến Microtransactions trong Dragon's Dogma 2. Liệu nhà sản xuất game Nhật Bản có lắng nghe ý kiến của người chơi? Chúng ta hãy chờ xem.