Tại sao hơn 60% nhân viên công sở tại Việt Nam lại quyết định nghỉ việc vì cấp trên? Bên dưới con số này là những bí mật gì? Đồng hành cùng HR Insider khám phá trong buổi livestream Drama văn phòng mùa 2, với chủ đề 'Sếp & Đồng nghiệp: Hòa thuận không trì hoãn' diễn ra vào ngày 22/08/2020 trên Fanpage Mytour nhé!
Bước vào thế giới văn phòng chính là bước vào thế giới thực. Bạn có thể gặp được nhiều cá nhân thú vị, thành thật và chia sẻ cùng những giá trị đạo đức tương đồng. Tuy nhiên, bạn cũng phải làm việc, tiếp xúc hơn 40 giờ mỗi tuần với những cá nhân khác biệt về tính cách, suy nghĩ và phong cách làm việc. Tránh xa xung đột với họ, làm cho công việc trở nên nhẹ nhàng hơn là điều không dễ dàng chút nào. Và điều đó càng kinh khủng hơn khi những người khác biệt với bạn lại là cấp trên. Làm sao để bạn thích ứng với những trận drama văn phòng và làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn?
Dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc phát triển nhân sự và đào tạo tại PNJ, buổi livestream với chủ đề 'Sếp & Đồng Nghiệp: Hòa thuận không trì hoãn' đã mang lại cái nhìn mới lạ về các mối quan hệ trong môi trường công sở. Hãy cùng HR Insider xem lại những chia sẻ từ các chuyên gia/ nhà lãnh đạo cấp cao trong bài viết sau đây nhé!
Số lần thay đổi công việc nhiều hay ít không quan trọng!
Theo anh Nguyễn Việt Hùng – Cựu tổng giám đốc của KMS Technology Việt Nam,
Theo kinh nghiệm làm việc, ông Hùng cho rằng thái độ của người đi làm với công ty cũ là vô cùng quan trọng. Nhà tuyển dụng tiếp theo sẽ dựa trên những 'dấu vết' để đánh giá năng lực và thái độ của ứng viên.
Nếu bạn thường xuyên nhảy việc, hãy tự đánh giá xem đóng góp của mình đến công việc có đạt yêu cầu không. Việc nhảy việc có thực sự mang lại lợi ích cho sự nghiệp của bạn không?
Trong buổi livestream Drama Công Sở mùa 2 này, chuyên gia Vân Anh đã chia sẻ quan điểm của mình về việc nhảy việc.
Theo Vân Anh, để nhảy việc thành công, điều quan trọng nhất là phải xác định được mục tiêu của bản thân trong công việc và cuộc sống.
>>> Xem thêm: Nhảy việc và những con số bạn cần phải lưu ý
Trí tuệ cảm xúc (EQ) là yếu tố quan trọng nếu muốn trở thành một sếp hiệu quả!
Chị Vân Anh cho biết, yếu tố quan trọng nhất tạo nên một người quản lý xuất sắc là trí tuệ cảm xúc.
Anh Việt Hùng đồng tình và nhấn mạnh về sự bền vững trong vai trò lãnh đạo.
Một người lãnh đạo xuất sắc phải luôn tự phát triển bản thân và quản trị được mình mỗi ngày.
Họ cũng phải làm việc tốt với con người, tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ trong đội ngũ.
Sự uy tín của họ phải được cấp dưới tăng lên theo thời gian.
Họ cũng phải hiểu rõ về tình hình kinh doanh và định hướng của đội nhóm để dẫn dắt đến kết quả tốt nhất.
Câu chuyện về những 'drama' không có hồi kết ở nơi làm việc
Anh Việt Hùng, chị Vân Anh và anh Minh Tâm không chỉ chia sẻ quan điểm của mình về mối quan hệ xã hội mà còn giải đáp các vấn đề 'drama' trong công sở cho người theo dõi.
Chị Vân Anh khuyên: “Hãy xác định rõ vai trò và mong muốn của bản thân trước khi giải quyết vấn đề. Đừng sống dựa vào người khác mà hãy sống vì chính bản thân mình.”
Một vấn đề thường gặp ở công sở là: “Làm thế nào để đối phó với đồng nghiệp hai mặt?”
Theo anh Việt Hùng, hãy trực tiếp góp ý và xây dựng mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp này để giải quyết vấn đề.
Anh Việt Hùng cũng nhấn mạnh về kỹ năng giao tiếp và thấu hiểu người khác để đưa ra lời nhận xét công bằng nhất.
Nếu bạn đang đối mặt với khó khăn trong sự nghiệp, hãy xem lại buổi livestream này để nhận được sự hỗ trợ từ HR Insider.