Ra đời gần 30 năm trước, Dream Thái từng là mẫu xe chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. Mặc dù nhiều dòng xe Honda mới ra mắt với thiết kế hiện đại, tính năng cao cấp và động cơ mạnh mẽ, nhưng Dream Thái vẫn giữ được sức hút không hề suy giảm.
Vậy điều gì giúp mẫu xe này giữ vững giá trị qua nhiều thập kỷ? Hãy cùng khám phá lý do trong bài viết dưới đây.
Dream Thái – Biểu tượng của giới thượng lưu một thời
Vào năm 1995, Honda Dream II đã chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam. Lúc này, Dream II gồm 2 phiên bản: xe tem hồng (năm 1993) và xe tem lửa (1994). Giá bán của chúng chênh lệch khoảng 3-4 triệu đồng, với Dream II tem hồng có giá tương đương 6 lượng vàng và tem lửa lên tới 7 lượng vàng. Thậm chí, có thời điểm Dream II có giá trị lên đến 10 cây vàng.

Với mức giá này, nếu quy ra bất động sản, số tiền mua một chiếc Dream II có thể giúp bạn sở hữu một biệt thự sang trọng tại trung tâm thành phố. Nếu so với giá xe hơi, chiếc Honda Dream II ngang ngửa với những siêu xe đắt tiền như Toyota Camry, Audi Q5 hay Mercedes Maybach S600,...
Thiết kế của Dream Thái có gì đặc biệt?
Honda Dream II, được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu vào Việt Nam từ năm 1992, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Khoảng năm 1994 – 1995, những phiên bản Dream II tem hồng và tem lửa ra mắt và được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích hơn bao giờ hết.

Dream Thái mang kiểu dáng độc đáo, động cơ mạnh mẽ và thương hiệu nổi bật. Chính vì thế, vào thời điểm đó, mẫu xe này gần như không có đối thủ cạnh tranh và nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sang trọng, được giới thượng lưu Việt Nam rất ưa chuộng.
Về động cơ, Honda Dream II sở hữu động cơ 97cc với công suất 8 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm ở 6.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số 4 cấp và phanh tang trống trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng của xe là 93 kg khi đầy xăng với dung tích 3,6 lít.
Điểm mạnh của Dream Thái là sự bền bỉ của động cơ và thiết kế hoàn hảo. Chính vì vậy, dù đã ra đời gần 30 năm, mẫu xe Dream cũ này vẫn được nhiều người yêu thích và tìm kiếm.

Thông số kỹ thuật của Honda Dream Thái
- Kích thước (D x R x C): 1.915 mm x 696 mm x 1.052 mm
- Khoảng cách trục bánh xe: 1.212 mm
- Khoảng sáng gầm xe: 135 mm
- Trọng lượng: 99 kg
- Chiều cao yên: 745 mm
- Dung tích bình xăng: 3,8 lít
- Kích cỡ lốp: Trước 70/90-17 M/C 38P – Sau 80/90-17 M/C 50P
- Giảm xóc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
- Giảm xóc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
- Động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh. Làm mát bằng không khí, dung tích 109,1cc
- Tỉ số nén: 9,0:1
- Công suất cực đại: 7,5 mã lực (5,64 kW) tại 7.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 8,3 Nm tại 00 vòng/phút
- Dung tích dầu máy: 1 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay dầu
- Hộp số: Cơ khí, 4 số tròn
- Hệ thống khởi động: Điện/Đạp chân
Giá bán của xe Dream Thái còn zin hiện nay
Dù dòng xe này đã ngừng nhập khẩu vào Việt Nam từ lâu, nhưng những tín đồ yêu thích Dream Thái vẫn săn lùng phiên bản Dream II nguyên bản, với giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Giá của Honda Dream Thái đã trải qua nhiều thay đổi. Vào những năm 90, khi Dream Thái ở đỉnh cao, những chiếc Dream Thái đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992 có giá bán từ 8 đến 10 cây vàng.
Trong khoảng 1994 – 1995, phiên bản Dream 7 số gồm tem hồng (năm 1993) và tem lửa (năm 1994). Xe tem hồng có giá từ 25 – 27 triệu đồng (khi giá vàng là 4,5 triệu đồng/cây), còn xe tem lửa có giá từ 28 – 30 triệu đồng.
Vào năm 1996, giá trị của chiếc xe lên đến khoảng 6 cây vàng (khi giá vàng là 5,9 triệu đồng/lượng). Thời điểm này, giá trị chiếc xe tương đương với một mảnh đất rộng lớn ở ngoại thành.
Đến năm 1997, giá của chiếc xe dao động khoảng 30 triệu đồng, nguyên nhân là Honda đã được cấp phép đầu tư vào Việt Nam từ năm 1996.
Điều đặc biệt
Vào tháng 12/1997, mẫu xe Super Dream đầu tiên do Honda Việt Nam sản xuất ra mắt. Giá bán của Super Dream thấp hơn rất nhiều so với Honda Dream II. Trước áp lực cạnh tranh, Dream Thái phải hạ giá. Đến năm 2001, giá xe Dream Thái giảm từ 28 – 29 triệu đồng/chiếc xuống còn 26 triệu đồng/chiếc.
Hiện nay, giá bán của một chiếc Dream Thái nhập khẩu nguyên chiếc đã qua sử dụng dao động từ 19-20 triệu đồng cho đến hàng trăm triệu đồng nếu là xe nguyên bản (zin).
Sở hữu một chiếc Dream II không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là tài sản giá trị. Đến nay, nhiều người vẫn săn lùng Dream II “zin” từ năm 1992 với mức giá trên 100 triệu đồng.

*** Một số ví dụ về giá bán xe Dream Thái đắt đỏ
Vào ngày 27/4/2017, cộng đồng xe máy Việt Nam đã choáng váng khi một chiếc Honda Dream II Thái, được rao bán ở TP.HCM, được cho là chưa từng đổ xăng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sau 15 năm “trùm mền”, có giá lên đến 600 triệu đồng.
Vào năm 2016, một chiếc Honda Dream II nguyên bản, để không suốt 20 năm, được một chủ xe ở Thanh Hóa rao bán với mức giá 180 triệu đồng.
Một chủ xe ở Đông Anh, Hà Nội đã gây sốt khi rao bán chiếc Honda Dream II đời 1995 nguyên bản, mới chỉ đi được 700km, với giá lên tới 12 cây vàng (khoảng 450 triệu đồng). Điều đặc biệt là chủ xe này còn sở hữu hơn 200 chiếc Honda Dream Thái, trong đó có tới 100 chiếc nguyên bản khiến không ít người phải ghen tỵ.

Đối tượng chính mua những chiếc Honda Dream II hiếm có này là những người đam mê xe cộ, yêu thích sở hữu chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan, họ có thể mua về để trưng bày trong bộ sưu tập hoặc làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
Đặt mua xe Dream II uy tín trên Mytour
Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể lựa chọn chiếc xe Dream II mà mình yêu thích. Đừng chần chừ, hãy nhanh tay đặt mua ngay thôi!

Tóm lại
Trên đây là những thông tin chia sẻ về dòng xe Honda Dream Thái. Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe máy cũ ưng ý, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Đừng quên ghé thăm Mytour nếu bạn muốn mua xe máy cũ, đặc biệt là xe Honda, nhanh chóng và tiết kiệm.
Không cần phải vất vả tìm kiếm ngoài trời giữa những ngày dịch bệnh. Chỉ với vài cú click chuột, bạn đã có thể tìm ngay chiếc xe máy ưng ý cho mình.
Trần Thanh – Content Writer