Một chiến thuật đang gây sốt trên máy chủ Trung Quốc, với sức mạnh khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.
Tại sao lại chọn Syndra Thần Rừng?
Thường thì chúng ta thấy Syndra thường đi kèm với Định Mệnh hoặc Pháp Sư, nhưng nếu chơi với Định Mệnh thì bạn cần một ấn để kích hoạt mốc 7 sớm, còn nếu chơi với Pháp Sư thì sẽ gặp khó khăn với sát thương nhưng thiếu tank ở phía trước.
Để giải quyết vấn đề này, các cao thủ đã nảy ra chiến thuật kết hợp Syndra với 4 Thần Rừng, chỉ đánh 3 hoặc 5 Định Mệnh. Điều này giúp tối ưu hóa tướng hơn vì không cần phải có ấn, và có thể nhanh chóng lên cấp 9 với dàn tank mạnh mẽ, giải quyết nhược điểm của bài đấu Syndra thông thường.
Lựa chọn lý tưởng nhất có thể là 3 chiếc MũBuild cho Syndra hiện nay sẽ là kết hợp Bùa Xanh + Mũ Thích Nghi + 1 item AP, hoặc 2 Mũ Thích Nghi + 1 item AP. Vì trận đấu kéo dài lâu, Mũ Thích Nghi cung cấp lượng AP và hồi năng lượng tương tự Bùa Xanh nhưng sát thương cao hơn.
Bạn cũng cần một Mũi Sét hoặc Dao Điện để giảm kháng phép. Thường sẽ chọn Mũi Sét vì đã có Nước Mắt cho Syndra. Cuối cùng, giảm hồi máu từ Lõi hoặc Giáp Lửa/Quỷ Thư là quan trọng. Trong phiên bản 14.9 này, Đá Hắc Hóa là một lựa chọn tốt cho Syndra, nếu có được nó thì có thể xem như item AP thứ ba.
Về Lõi, lựa chọn có thể là: Huy Hiệu Thần Rừng/Định Mệnh, Đũa Phép, Thăng Hoa, Nổ Bùm, Thuật Sư Thiện Chiến, Ươm Mầm, Cơn Mưa Vàng, Thích Nghi Hoàn Hảo, Đánh Siêu Rát...
Cách chơi và đội hình:
Với chiến thuật Thần Rừng, bắt đầu với 2 Thần Rừng để có thể tích luỹ số từ sớm là lựa chọn hàng đầu. Nếu chưa có Kindred, bạn có thể thử chiến thuật Đấu Sĩ với Kobuko và một sát thương từ hàng sau như Caitlyn cùng Aatrox để tăng sát thương. Chiến thuật lý tưởng vẫn là 3 Định Mệnh và 2 Thần Rừng ở cấp 4, sau đó tăng cấp lên 5 để thêm một Song Đấu như Darius hoặc Pháp Sư khác để tăng thêm sát thương cho Ahri.
Bài này không cần chuẩn đồ nhưng cần Nước Mắt để làm Bùa Xanh hoặc Mũ Thích Nghi cho Syndra. Nếu đồ bãi quái đầu trả về kém, bạn có thể xem xét thua 3 vòng đầu để được quyền đi chợ trước. Do có Thần Rừng, hạ nhiều cờ càng tốt, vì vậy hãy cho tất cả tướng mạnh nhất vào sân để giữ máu.
Cấp độ 4:Lên cấp 6 ở vòng 3-2. Một mẹo nhỏ là khi roll ấn từ lõi ở vòng chọn ấn 3-2 và 4-2, hãy để tất cả tướng ra ngoài chỉ để lại Định Mệnh và Thần Rừng trên sân. Do hai ấn này cùng được từ Xẻng Vàng, nên cơ hội roll lõi ra được ấn sẽ cao hơn. Nhớ rằng mẹo này không đảm bảo 100% thành công, chỉ tăng cơ hội lên thôi.
Nên cho Ahri cầm đồ AP của Syndra, trừ khi bạn có Kindred 2 sao, hãy đổi để giúp Kindred tích Thần Rừng dễ hơn. Kết nối giữa Ahri và Kindred là quan trọng, nếu có 5 Định Mệnh, bạn có thể nối Ahri và Yasuo. Đội hình này không sử dụng Aphelios, nên không cần bắt nó lên 2 sao. Nếu ra Cung Gỗ, hãy kiếm các tối ưu như Dao Điện, Nashor hoặc Bùa Đỏ.
Giai đoạn trung game:Tùy thuộc vào ấn Định Mệnh hoặc Thần Rừng mà bài này có nhiều cách phát triển khác nhau. Dễ nhất là lên cấp 8 và roll Syndra và Ornn 2 sao, đánh theo form 4 Thần Rừng và 5 Định Mệnh. Khi ra các tướng 5 tiền, hãy đổi Sett cho Yasuo và Azir cho RekSai. Điều này giúp đội hình dễ chơi hơn, không cần Sett như các đội hình trước đó.
Phần cuối của bài này dễ dàng, chỉ cần cho Ornn mang Nỏ Sét và đặt cùng với Syndra. Khi có Syndra 2, bạn có thể đạt cấp 9 để lấy Sett và Azir hoặc thêm Annie để có đội hình Thuật Sư hoàn chỉnh. Khi nối dây Định Mệnh, thường sẽ kết hợp Ahri với Syndra để tăng sát thương. Nếu cảm thấy thiếu tank, hãy nối Sett với Thresh. Luôn ưu tiên 6 Thần Rừng hơn Định Mệnh, nếu có ấn Thần Rừng, đưa cho Sett; ngược lại, đưa cho Ornn nếu có ấn Định Mệnh.
Đội hình chuẩn ở cấp 8, sau đó lên cấp 9 và thêm Annie.Đội hình Syndra Thần Rừng đang rất mạnh trong meta hiện tại, hãy trải nghiệm ngay.
Khám phá thêm: Chơi mới với đội hình Garen Anh Hùng Truyền Thuyết.Trải nghiệm mùa 11 DTCL mượt mà với những cấu hình PC cao cấp nhất, cho bạn cảm giác roll cực kỳ tự tin như top 1 Thách Đấu.