Dự báo giá thực phẩm sẽ tăng đột ngột vào năm 2022
Đọc tóm tắt
- - Các nhà sản xuất thực phẩm tiết lộ kế hoạch tăng giá cho nhiều sản phẩm từ mì ống đến đồ ăn nhẹ.
- - Giám đốc điều hành của SpartanNash Co. cho biết không có món nào sẽ thoát khỏi đợt tăng giá này.
- - Công ty nghiên cứu IRI dự kiến giá thực phẩm sẽ tăng khoảng 5% trong nửa đầu năm 2022.
- - Mondelez International Inc, General Mills Inc, Campbell Soup Co, Kraft Heinz Co đều thông báo tăng giá cho các sản phẩm của họ.
- - Tình trạng lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ đang thúc đẩy các ngành từ sản xuất đến bán lẻ tăng giá hàng hoá.
Thông tin từ các nhà sản xuất thực phẩm tiết lộ kế hoạch tăng giá của họ cho một loạt các sản phẩm từ mì ống, phô mai đến đồ ăn nhẹ. Từ cà phê đến mù tạt, tất cả đều sẽ tăng giá vào năm sau, khiến người tiêu dùng phải chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng hàng ngày. Tony Sarsam - Giám đốc điều hành của SpartanNash Co. cho biết: “Không có món nào sẽ thoát khỏi đợt tăng giá này, từ sữa, bánh mì đến nước trái cây.”Theo công ty nghiên cứu IRI, giá thực phẩm dự kiến sẽ tăng khoảng 5% trong nửa đầu năm 2022, mặc dù mức độ tăng giá sẽ khác nhau tùy theo khu vực và cửa hàng. Mondelez International Inc mới đây thông báo rằng họ đã tăng giá các sản phẩm bánh quy, kẹo và các sản phẩm khác ở Mỹ từ 6-7% bắt đầu từ tháng trước. General Mills Inc và Campbell Soup Co cũng dự kiến điều chỉnh giá vào tháng 1.
Kraft Heinz Co thông báo sẽ tăng giá nhiều sản phẩm như pudding Jell-O và mù tạt Grey Poupon, một số mặt hàng có thể tăng đến 20%.Mức tăng giá này diễn ra sau các biện pháp khác mà các nhà sản xuất thực phẩm đã áp dụng vào năm 2021, do tình trạng lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ. Mức lương, nguyên liệu và phí vận chuyển cao hơn đang thúc đẩy các ngành từ sản xuất đến bán lẻ tăng giá hàng hoá.Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 11 đã tăng 6,8% so với một năm trước, là tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 1982. Các loại thực phẩm phổ biến như thịt, cá, trứng đều đã tăng 12,8% trong một năm qua. Dự báo mức tăng giá cho năm 2022 dao động từ 2-20% tập trung ở các mặt hàng đóng gói. Khoai tây, cần tây và các loại rau củ quả có trọng lượng lớn sẽ có giá cao hơn trong năm tới do tăng phí vận chuyển.Không chỉ vậy, rượu và bia cũng có thể tăng giá, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu. Ngoài ra, các sản phẩm chủ lực như Mayonnaisse, đồ đông lạnh cũng sẽ tăng giá do phí nhân công, hậu cần và đóng gói tăng.Phản ứng lại với việc tăng giá, các siêu thị đang áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau, bao gồm cả việc ngừng bán một số sản phẩm có giá quá cao và nhập thêm nhiều loại thương hiệu có giá mềm hơn.Theo Wall Street Journal
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Các sản phẩm thực phẩm nào sẽ tăng giá trong năm tới?
Năm tới, các sản phẩm như mì ống, phô mai, đồ ăn nhẹ, cà phê, mù tạt, sữa, bánh mì và nước trái cây sẽ có giá tăng. Mức tăng có thể dao động từ 2% đến 20% tùy theo từng loại sản phẩm.
2.
Vì sao các nhà sản xuất thực phẩm lại tăng giá sản phẩm?
Các nhà sản xuất thực phẩm tăng giá do chi phí nguyên liệu, lương lao động và phí vận chuyển tăng cao. Lạm phát cao trong năm 2021 đã đẩy giá thành sản phẩm lên, dẫn đến việc điều chỉnh giá bán.
3.
Mức độ tăng giá thực phẩm ở các khu vực khác nhau sẽ ra sao?
Mức độ tăng giá thực phẩm sẽ khác nhau tùy theo khu vực và cửa hàng. Một số khu vực có thể có mức tăng cao hơn, trong khi những khu vực khác có thể có mức độ tăng giá ít hơn.
4.
Rượu và bia có thể tăng giá không?
Có, rượu và bia, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu, dự báo sẽ tăng giá trong năm tới, do phí vận chuyển và các yếu tố khác tác động đến giá thành.