Kinh Doanh Theo Mô Hình Nhượng Quyền Đang Là Xu Hướng Có Tiềm Năng Tại Việt Nam. Doanh Nghiệp Áp Dụng Mô Hình Này Sẽ Có Ưu Điểm Về Nguồn Nhân Lực Và Giải Quyết Các Vấn Đề Về Nghiên Cứu, Quản Lý, Vận Hành Ngay Từ Đầu. Bên Nhận Quyền Cũng Có Thể Tiết Kiệm Vốn Đầu Tư Ban Đầu Và Thu Lãi Trong Thời Gian Ngắn.
Mô Hình Mang Đi Là Mô Hình Kinh Doanh Ăn Uống Với Diện Tích Nhỏ Chỉ Bán Mang Đi. Cụ Thể, Mô Hình Này Có Thể Triển Khai Dưới Dạng Cửa Hàng Mini, Xe Đẩy, Kiosk Độc Lập Ngoài Đường, Kiosk Tích Hợp Trong Các Khu Trung Thương Mại,...
Khi Áp Dụng Mô Hình Này, Doanh Nghiệp Có Thể Giảm Chi Phí Nhân Viên Đáng Kể Bởi Những Công Việc Như Order, Phục Vụ Khách,... Mô Hình Này Cũng Tạo Ra Trải Nghiệm Mới Cho Khách Hàng Khi Đến Dùng Bữa Vì Họ Có Thể Tự Chủ Trong Mọi Thứ Từ Lựa Chọn Đồ Ăn Đến Cách Phục Vụ.
Mô Hình Tất Cả Trong Một Hoặc Giải Pháp 1-Stop Là Một Mô Hình Kinh Doanh Tập Trung Nhiều Tiện Ích Khác Nhau Tại Một Điểm. Những Tiện Ích Này Thường Liên Kết Để Kích Thích Khách Hàng Mua Sắm Nhiều Hơn, Phù Hợp Với Xu Hướng Mua Sắm Hiện Đại Đối Với Dân Công Sở Và Giới Trẻ.
Mô Hình One-Stop Dining Là Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng Cafe Tại Một Địa Điểm. Với Tiện Lợi Và Tiết Kiệm Thời Gian, Mô Hình Này Giúp Kích Thích Khách Hàng Chi Tiền Nhiều Hơn Và Giữ Chân Họ Lâu Hơn.
Như Đã Đề Cập Ở Phần Đầu, Người Tiêu Dùng Ngày Nay Đặc Biệt Quan Tâm Đến Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe, Có Nguồn Gốc Rõ Ràng Và Thân Thiện Với Môi Trường. Do Đó, Mô Hình Từ Nông Trại Đến Bàn Ăn Được Nhiều Doanh Nghiệp F&B Theo Đuổi Hiện Nay Và Trong Tương Lai.
Đây Có Thể Xem Là Một Mô Hình 'Lạ Nhất' Trong Các Hình Thức Kinh Doanh F&B Đã Đề Cập. Đơn Giản, Ở Chiều Thứ Nhất, Các Doanh Nghiệp Dịch Vụ F&B Sẽ Tích Hợp Sản Xuất Và Phân Phối Thực Phẩm Với Định Hướng Kinh Doanh Lâu Dài, An Toàn. Còn Ở Chiều Ngược Lại, Các Công Ty Sản Xuất Và Phân Phối Thực Phẩm Sẽ Tích Hợp Dịch Vụ F&B Để Tự Tạo Đầu Ra.