Mazda CX-5 2021 vừa ra mắt với một số cải tiến nhỏ về thiết kế, nhưng có thể thế hệ mới ra mắt vào năm sau sẽ là một bước đột phá từ tên gọi đến ngoại hình.
Mazda đang thu hút sự chú ý với việc ra mắt CX-5 2021 gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều fan cảm thấy thất vọng với việc chỉnh sửa 'quá ít' về thiết kế. Tuy nhiên, họ đánh giá cao nỗ lực của hãng xe Nhật này khi từ giờ, tất cả các dòng xe gầm cao mang mã CX sẽ có hệ dẫn động cầu sau.
Mazda vừa thông báo ra mắt một mẫu SUV dẫn động cầu sau vào năm 2022.
Trang Drive của Úc thông tin rằng mẫu SUV tiếp theo của Mazda sẽ được ra mắt vào năm sau, với hệ dẫn động cầu sau thay vì cầu trước như các mẫu hiện tại. Thông tin này được trích dẫn từ Vinesh Bhindi, Giám đốc điều hành của Mazda Australia, vì vậy không phải là tin đồn vớ vẩn. Theo trang Drive, ông Bhindi đã xác nhận rằng vào năm 2022 sẽ có một mẫu SUV sử dụng nền tảng Large và dẫn động cầu sau. Mặc dù không nói đến mẫu xe cụ thể, nhưng trang Drive cho rằng có thể đó là Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo, có thể sẽ được đổi tên thành CX-50.
Có thể sẽ có sự khác biệt trong kế hoạch cho thị trường Úc so với Mỹ. Một đại diện của Mazda đã xác nhận với Motor1 rằng việc chuyển sang hệ dẫn động 4 bánh thay vì cầu trước sẽ được ưu tiên ở Mỹ trước tiên. Tuy nhiên, việc ra mắt bản nâng cấp và thế hệ tiếp theo gần nhau đến thế có vẻ khá lạ.
Ngoài việc sử dụng khung gầm dựa trên hệ dẫn động cầu sau, Mazda cũng sẽ áp dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới cho SUV thế hệ tiếp theo.
Mazda đang tập trung vào việc nâng cao hiệu suất của xe bằng cách tối ưu hóa hệ thống truyền động, có lẽ để cạnh tranh với các đối thủ có nhiều tính năng tiện ích và không gian bên trong lớn hơn.
Cần phải đợi xem liệu Mazda CX-5 sẽ có khả năng mang lại cảm giác thể thao như mong muốn hay không, nhưng nếu thông tin này chính xác, thì một chiếc SUV thể thao nhỏ gọn sẽ xuất hiện vào năm sau, khiến các đối thủ truyền thống như Honda CR-V, Hyundai Tucson sẽ phải cẩn trọng.