Vỏ Pin Mới Giúp Ô Tô Điện Nhẹ Hơn 10%
Hãng Xe Điện Của Ông Phạm Nhật Vượng Chạm Trán Với 'Ông Trùm' Số 1 Thế Giới
Pin Ô Tô Điện Có Thể Sửa Được, Giả Sử Mỗi Lần Sửa Hết Hơn 240 Triệu Nhưng Vẫn Rẻ Hơn Thay Mới
Chậm Hơn 13 Năm So Với VinFast, Mitsubishi Quyết Tâm Trở Thành Hãng Xe Thuần Điện Vào Năm 2035 Nhưng Chỉ Có 4 Mẫu XeTrong Kế Hoạch Mới, Mitsubishi Muốn Trở Thành Nhà Sản Xuất Ô Tô Thuần Điện Vào Năm 2035 Với 4 Mẫu Xe Mới.
Mitsubishi Là Nhà Sản Xuất Cuối Cùng Của Nhật Bản Tuyên Bố Chiến Lược Điện Hoá Khi Nhu Cầu Xe Điện Tăng Cao.
Vào ngày 10/3, công ty này đã công bố kế hoạch kinh doanh mang tên 'Thách Thức 2025' bao gồm 4 mẫu xe điện mới, trong đó có một chiếc xe bán tải.
Mặc dù là một trong những nhà sản xuất tiên phong trên thị trường xe điện với việc ra mắt chiếc kei car iMiEV vào năm 2009 trong Ngày Môi trường Thế giới, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa bán bất kỳ chiếc xe điện thuần nào tại Bắc Mỹ hoặc châu Âu.
Gần đây, Mitsubishi đã bắt đầu bán chiếc Outlander PHEV (Hybrid Cắm Điện) nhưng do hầu hết các nhà sản xuất khác đã bán xe điện thuần, doanh số của Outlander đã giảm 12% kể từ năm 2021.
Trong chiến lược mới, nhà sản xuất này đặt mục tiêu bán hoàn toàn xe điện hoặc hybrid vào năm 2035, so với mục tiêu trước đó là bán 50% xe điện vào năm 2030.
Mitsubishi coi 2 năm tiếp theo là 'bước ngoặt cho một sự dịch chuyển'. Để thúc đẩy quá trình này, họ sẽ tăng đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển trong vài năm tới, đạt tới 70% ngân sách sau năm 2026, so với mức chỉ 20% hiện tại.
Ngoài ra, Mitsubishi cũng sẽ mở rộng các mối quan hệ hợp tác chiến lược để mở rộng dải sản phẩm. Họ đã thành lập một liên doanh với Nissan và Renault để cùng sản xuất hơn 30 mẫu xe điện với 5 nền tảng mới vào năm 2030.
Trong số 4 mẫu xe điện mới, 1 sẽ được sản xuất bởi liên doanh với Nissan và 1 chiếc khác là của liên doanh với Renault. 2 chiếc còn lại sẽ là một chiếc xe bán tải và một chiếc SUV 2 hàng ghế.