Dù giá cả cao đắt, Porsche Taycan vẫn gặp khó khăn khi nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Trao đổi với báo giới tại triển lãm Munich, giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume thừa nhận nhu cầu mua Porsche Taycan trên toàn cầu quá lớn khiến nguồn cung của họ, dù được Volkswagen ưu ái, vẫn không theo kịp do gián đoạn chip bán dẫn toàn cầu.
Người mua Porsche Taycan phải chờ ít nhất 6 tháng sau khi đặt hàng mới có thể nhận xe.
Dự kiến sản lượng Porsche Taycan trong năm nay là 20.000 xe, nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm đã đạt được con số này, đóng góp chủ yếu từ thị trường Trung Quốc.
Có thể khẳng định rằng canh bạc của Porsche với Taycan đã thành công rực rỡ. Mẫu sedan điện này ban đầu bị nghi ngờ về khả năng thành công khi bỏ đi 'giá trị truyền thống' của thương hiệu Đức là động cơ đốt trong, nhưng khả năng vận hành tốt và nội thất cao cấp đã khiến những người nghi ngờ phải suy nghĩ lại.
Sau thành công của Taycan, Porsche sắp tung ra mẫu xe điện thứ hai trong dòng sản phẩm của mình, đó là Macan EV. Xe này sẽ được bán song song với phiên bản thường của Macan trong giai đoạn đầu của thế hệ mới, nhưng dự kiến sẽ trở thành phiên bản duy nhất trên toàn cầu. Đây cũng được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm của Porsche trong vòng 5 năm tới.
Ngoài ra, Porsche đang tính đến việc phát triển một mẫu sedan điện cỡ nhỏ để cạnh tranh với BMW i4 hoặc xa hơn là Tesla Model 3, tuy nhiên dự án này vẫn đang ở giai đoạn lập kế hoạch.