Kích thước của xe thuộc một phân khúc nhất định, nhưng mức giá bán lại nằm ở phân khúc khác.
Vị trí của Tesla trên toàn cầu, kể từ khi họ bắt đầu bán các mẫu xe đầu tiên, luôn là độc nhất vô nhị. Nhờ vào chiến lược của mình về xe điện, các mẫu xe Tesla thường có giá tương đương với các mẫu xe sang cùng phân khúc kích cỡ nhưng sử dụng động cơ đốt trong và thường có giá cao gấp đôi so với các dòng xe phổ thông cùng loại.
Với mức giá cao như vậy, Tesla luôn được báo chí (và sau đó là cả người tiêu dùng) tại Bắc Mỹ coi là một thương hiệu hạng sang. Tuy nhiên, ở các khu vực ngoài Bắc Mỹ, họ thường chỉ được xem là một hãng xe 'dân dụ'.
Không thể phủ nhận rằng các mẫu xe đầu tiên của Tesla, như Model S sedan và Model X SUV, có nhiều điểm mạnh về khả năng vận hành so với các đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, khi đánh giá về mức độ sang trọng, xe Tesla thiếu đi nhiều yếu tố để so sánh với các dòng xe sang của Mercedes-Benz hoặc BMW.
Sự thật này càng rõ ràng hơn khi xem xét các dòng xe thuộc phân khúc dưới của Tesla như Model 3 và Model Y. Thiết kế nội thất đơn giản của xe Tesla có thể trông gọn gàng, nhưng cũng tạo ra sự nhàm chán khi sử dụng lâu dài. Cả về chất liệu và chất lượng chế tạo, Tesla không thể sánh kịp với các hãng xe sang, thậm chí còn kém xa so với các hãng xe phổ thông như Toyota về chất lượng.
Nhiều khách hàng của Tesla thừa nhận họ ban đầu bị thu hút bởi những ý tưởng mới lạ của thương hiệu Mỹ như khả năng chơi game trong xe, nhưng sau đó ít sử dụng và những điểm mạnh này trở thành thừa thãi.
Các yếu tố phức tạp làm cho vị trí của Tesla trên thị trường thế giới luôn mơ hồ giữa hai phân khúc: phổ thông và sang trọng. Mặc dù có những công nghệ tiên tiến như tự lái và khả năng chạy nhanh, nhưng Tesla vẫn thiếu đi những yếu tố truyền thống để được coi là sang trọng.
Một điều thú vị là Tesla không cần phải thuộc vào một phân khúc cụ thể, khi họ có thể tiếp tục bán những chiếc xe điện phổ thông của mình với giá tương đương xe sang...
https://Mytour.com.vn/du-co-mat-tren-thi-truong-gan-2-thap-ky-nhung-tesla-la-mot-thuong-hieu-pho-thong-hay-la-doi-thu-cua-mercedes-audi-20220118133721269.chn