'Ấn tượng' là một từ không đủ để diễn tả thành công kinh doanh của Bentley trong năm 2021.
Trong khi các thương hiệu ô tô phổ thông gặp khó khăn với doanh số bán hàng trong năm 2021 do thiếu hụt linh kiện và ảnh hưởng của Covid-19 đến mạng lưới phân phối, Bentley lại tỏ ra 'khẳng định mình' với thành tựu không thể chê vào đâu được.
Theo báo cáo mới được công bố, doanh số bán hàng toàn cầu của Bentley trong năm 2021 tăng đến 31% lên con số 14.659 chiếc. Những dòng xe nổi bật như SUV Bentayga và Continental GT Speed vẫn là những 'người hùng' trong dòng sản phẩm của hãng, trong đó phiên bản mới chiếm 33% tổng số xe bán ra, với 60% lựa chọn coupe và 40% lựa chọn mui trần.
Phiên bản mới nhất của sedan Flying Spur chiếm 27% tổng doanh số toàn cầu của Bentley và dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng trong năm 2022 nhờ vào cấu hình hybrid mới.
Tuy nhiên, đội hình dẫn đầu của Bentley như đã đề cập ở trên vẫn là Bentayga khi chiếm 40% lượng xe hãng bán ra trên toàn thế giới, với tỷ lệ kỷ lục được thực hiện nhờ phiên bản hybrid (20% lượng xe Bentayga bán ra). Điều này tạo ra tiền đề quan trọng cho Bentley trong việc hướng tới mục tiêu hoàn toàn điện vào năm 2030.
Thị trường Bentley đạt kết quả tốt nhất tại Mỹ với 4.212 xe bán ra (tăng 39%), tiếp theo là Trung Quốc (4.033 xe, tăng 40%) và châu Âu (2.520 xe, tăng 15%).
Hiện tại, Bentley có 240 đại lý chính hãng đặt tại 67 quốc gia. Trong năm 2022, hãng đã xác nhận sẽ ra mắt phiên bản kéo dài cho Bentayga để cạnh tranh hiệu quả hơn với Range Rover – dòng xe vừa được nâng cấp vào năm trước và sẽ mở bán rộng rãi trong thời gian tới.