Ford Everest X dường như sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng SUV này trong thời gian sắp tới.
Đầu tháng này, một chiếc Ford Everest không quen thuộc đã được phát hiện khi thử nghiệm ở Úc. Với thiết kế ngoại thất không che kín, những sự khác biệt so với các phiên bản Everest trước đó dễ dàng nhận ra.
Cụ thể, chiếc Ford Everest thử nghiệm ở Úc sở hữu một số chi tiết từ Ranger Tremor và Ranger Wildtrak X. Do đó, có thể kỳ vọng hệ thống giảm xóc sẽ được nâng cấp sang loại Bilstein, giúp chiều cao xe tăng thêm 26 mm và chiều rộng cơ sở tăng thêm 30 mm, đi kèm với bộ lốp kích thước 265/70.
Hình ảnh chiếc xe thử nghiệm cho thấy tên phiên bản được che kín, nhưng vẫn có thể nhìn thấy từ 'I-T-E-D' và kết thúc bằng chữ 'X'. Có thể tên chính thức của chiếc xe sẽ là Ford Everest Limited X. Từ những thông tin này, tờ Top Gear Philippines
Ford Everest Wildtrak X có thể sẽ có phần đầu xe và vòm bánh xe mở rộng giống như Ranger Wildtrak X. Cụm lưới tản nhiệt sẽ được bổ sung thêm đèn chiếu sáng, trong khi viền hốc gió cản dưới được trang trí bằng đường viền màu cam Cyber Orange. Bộ mâm 17 inch cùng với lốp địa hình và logo 'Wildtrak X' gần cửa xe có thể sẽ xuất hiện.
Ảnh minh họa cho Ford Everest Wildtrak X.
Trong khi đó, Ford Everest Limited X sẽ có hầu hết các nâng cấp đã được đề cập, trừ phần đầu xe được lấy từ Ranger Tremor. Logo ngoại thất cũng sẽ được đổi thành 'Limited X'.
Cả hai phiên bản đều có giá nắp cao và bậc lên/xuống màu đen tương phản, cùng với việc thêm các tấm chắn gầm để tăng khả năng vượt địa hình.
Ảnh minh họa cho Ford Everest Limited X.
Về động cơ, có khả năng Everest Wildtrak X và Limited X vẫn sẽ sử dụng động cơ dầu 2.0L tăng áp kép sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Còn lựa chọn động cơ xăng V6, 3.0L tăng áp hầu như chắc chắn sẽ không có mặt vì sẽ chỉ xuất hiện trên các biến thể Raptor.
Có thể thấy, trong khi Ford Everest Raptor vẫn chưa xuất hiện, hai phiên bản X của Everest sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc SUV có khả năng off-road vượt trội.