

Biểu đồ từ Newzoo cho thấy tỉ lệ tăng trưởng cao nhất về số lượng game thủ nằm ở khu vực Trung Đông và Châu Phi, đạt 8.2%, tiếp theo là Châu Mỹ Latinh 4.8% và Châu Á - Thái Bình Dương tăng 4.2%. Tuy nhiên, về tổng số lượng, người chơi game chủ yếu tập trung ở Châu Á - Thái Bình Dương với tổng số 1.764 tỷ (chiếm 55%), tiếp theo là Trung Đông và Châu Phi với 488 triệu (15%), và thấp nhất là Bắc Mỹ với 219 triệu (7%). Mặc dù có ngày càng nhiều người chơi game hơn, nhưng doanh thu của ngành công nghiệp này vẫn giảm, không thể so sánh được với giai đoạn đại dịch 2020 - 2021.

Theo dự báo của Newzoo, doanh thu từ ngành game trong năm 2022 dự kiến đạt 184.4 tỉ USD, giảm 4.3% so với năm trước, đồng thời là lần đầu tiên sụt giảm trong 15 năm qua. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến đóng góp 87.9 tỉ USD, chiếm 48% tổng doanh thu, đáng chú ý là Bắc Mỹ mặc dù không có thêm nhiều game thủ nhưng doanh thu đạt 48.4 tỉ USD, xếp thứ 2 toàn cầu. Trung Đông và Châu Phi dự kiến có thêm nhiều game thủ hơn nhưng chỉ đạt 6.8 tỉ USD, tăng 6.6% so với năm trước. Châu Mỹ Latinh là khu vực thứ 2 có tăng trưởng doanh thu dương - 3.4% - đạt 8.4 tỉ USD và chiếm 5% tổng cả ngành.

Nguồn thu chính từ game là ở mảng trò chơi di động (mobile game), chiếm 50% tổng doanh thu cả ngành, tương ứng 92.2 tỉ USD. Xếp thứ 2 là hệ console với 51.8 tỉ USD, chiếm 28%; tiếp theo là PC game với 38.2 tỉ USD, chiếm 21%; cuối cùng là game chơi trên trình duyệt với 2.3 tỉ USD, chỉ chiếm 1%. Đáng chú ý, game PC là thị trường duy nhất có tăng trưởng dương 1.8% so với năm trước, trong khi mobile game giảm 6.4%, console giảm 4.2% và browser giảm 16.7%.

Theo dự đoán của Newzoo, số lượng người chơi game sẽ đạt 3.5 tỉ vào năm 2025, tạo ra doanh thu khoảng 211.2 tỉ USD cho ngành công nghiệp này.