Xem thêm:
Jacky Yu, 48 tuổi, chia sẻ rằng hơn 10 năm trước khi ông mở cửa hàng bán đồ lưu niệm Nhật Bản tại khu Vượng Giác này, đây là một trong những địa điểm du lịch sầm uất ở Hong Kong, vỉa hè hai bên đông đúc, nhiều du khách đi lại dày đặc.
Du khách Đại lục đến Hong Kong vào năm ngoái, ảnh chụp ngày 2/5/2023.
Sau 12 năm kinh doanh, hiện nay cửa hàng của ông đã gặp khó khăn, phải đóng cửa cửa hàng, chuyển sang kinh doanh trực tuyến, bởi khách hàng Hong Kong thích đến Trung Quốc mua sắm hơn, nhiều người thậm chí bay thẳng đến Nhật Bản để du lịch vì Yên Nhật đang giảm giá.
“Nói thật là muốn khóc luôn. Bây giờ khách hàng nội địa rất hiếm, kể cả du khách từ Đại lục qua cũng rất ít.” Jacky Yu chia sẻ trong lúc đang gói quà, chuẩn bị đóng cửa cửa hàng.
Cửa hàng đóng cửa, treo bảng Cho thuê, ảnh chụp ngày 29/4/2024.
Ông Edmund Wong, một quan chức Hong Kong, tiết lộ rằng có hơn 20.000 công ty tại Hong Kong đã nộp đơn giải thể trong quý 1/24, tăng đến 70% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch Liên đoàn nhà hàng & thương mại Hong Kong, ông Simon Hong, cho biết ít nhất có 200-300 nhà hàng tại Hong Kong đã đóng cửa chỉ trong tháng 3/24, và con số này không ngừng tăng lên.
Ngược lại, vào thứ Ba tuần trước, Lý Gia Siêu, đặc khu trưởng Hong Kong, nhấn mạnh rằng thế giới đang trải qua biến đổi, những doanh nghiệp không thích nghi với thời đại sẽ phải đóng cửa, nhưng đồng thời cũng sẽ có những doanh nghiệp mới phát triển phù hợp hơn.
Ngày Thứ Tư, 1/5, tại Hong Kong, sẽ bắt đầu tuần lễ Vàng (Golden Week), một kỳ vọng lớn cho ngành du lịch của thành phố này.
Bà Wendy, 54 tuổi, làm việc tại một quán mì ở chợ Phụ nữ Mong Kok, cho biết tuần lễ Vàng cũng không hứa hẹn nhiều: “Trước đây, đường phố này luôn đông đúc với du khách. Nhưng giờ đây họ đã đi hết rồi…”
Rất nhiều cửa hàng đóng cửa ở khu Tiêm Sa Chủy, ảnh chụp ngày 29/4/2024.
Khung cảnh vắng vẻ trong TTTM K11 MUSEA ở khu Tiêm Sa Chủy, ảnh chụp ngày 29/4/2024.
Theo Reuters