Đây là một quyết định đầy rủi ro, nhưng có thể mang lại những lợi ích bền vững cho Xiaomi trong tương lai.
Trong buổi phát biểu thường niên tối qua, Lôi Quân đã chọn chủ đề 'Dũng cảm' để nhìn lại hành trình phát triển xe của Xiaomi trong ba năm qua và trả lời nhiều câu hỏi nhạy cảm. Ông đã thể hiện sự mạnh mẽ, chia sẻ chi tiết về quá trình phát triển xe và làm rõ một số tin đồn.
Lôi Quân đã bày tỏ sự kính trọng đối với hai người bạn, đồng thời là CEO của hai công ty xe điện khác tại Trung Quốc, Li Bin (NIO) và He Xiaopeng (Xiaopeng Motors). Khi Xiaomi đang chịu lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ, cả hai đã khuyên ông nên tiếp tục phát triển xe và đưa ra những lời khuyên giá trị.
Ông cũng tiết lộ rằng trong quá trình chuẩn bị sản xuất xe, một nhóm quỹ đầu tư đã đề nghị khoản tiền 10 tỷ USD. Tuy nhiên, ông đã từ chối vì lý do chu kỳ phát triển xe kéo dài, và nếu nhận tiền, Xiaomi sẽ phải nghe theo yêu cầu của họ và không thể tự quyết định.
CEO Xiaomi Lôi Quân trong buổi lễ ra mắt xe điện SU7
Khi được hỏi liệu việc phát triển xe có quá trễ không, Lôi Quân cho rằng ô tô thông minh mới chỉ bắt đầu và ô tô là một lĩnh vực dài hạn. Chỉ cần có đam mê và thực sự muốn làm, thì bất cứ thời điểm nào cũng không quá muộn.
Ông đã chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của mình sau 3 năm làm việc với xe, lái thử hơn 170 mẫu xe và ghi chép lên tới 200.000 từ. Ông thường xuyên thay đổi xe mỗi 6.5 ngày để có trải nghiệm phong phú. Thêm vào đó, ông cũng đã lấy bằng lái xe đua và trình chiếu một video về việc lái xe drift trong bài phát biểu của mình.
Đối mặt với sự nghi ngờ và châm biếm về xe hơi của Xiaomi, Lôi Quân không tránh né mà trực tiếp phản hồi. Ông tiết lộ rằng mục tiêu giao hàng của Xiaomi SU7 là 76.000 chiếc, vượt qua các hãng xe điện khác như NIO, Xiaopeng và Li Auto khi mới ra mắt. Về giá cả, ông cho rằng 'giá quá thấp là tự sát', và cuối cùng quyết định định giá là 215.900 nhân dân tệ, thấp hơn Model 3 khoảng 30.000 nhân dân tệ.
Lôi Quân đã đáp trả các câu hỏi nghi ngờ về việc tuyển dụng các quản lý cấp cao từ Geely, khẳng định rằng đó là tin đồn. Ông cũng tiết lộ rằng trong ba năm khởi nghiệp, Xiaomi Automobile đã nhận được 380.000 hồ sơ ứng tuyển, cho thấy sự hấp dẫn lớn của Xiaomi trong ngành ô tô.