'Đứa bé gạo' – sáng kiến nhân văn của người Nhật bất ngờ trở nên nổi tiếng nhờ Covid

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Dakigokochi là gì và tại sao nó lại nổi tiếng trong đại dịch Covid?

Dakigokochi, hay còn gọi là 'đứa bé gạo', là những bao gạo hình em bé với cân nặng tương đương trẻ sơ sinh. Dù đã xuất hiện từ đầu những năm 2000, nó trở nên nổi tiếng lại trong đại dịch Covid khi các biện pháp giãn cách xã hội khiến truyền thống thăm trẻ sơ sinh bị gián đoạn.
2.

Ai là người sáng tạo ra ý tưởng về 'đứa bé gạo' và nó ra đời như thế nào?

Ý tưởng về 'đứa bé gạo' được ông Naruo Ono, chủ cửa hàng gạo Kome no Zoto Yoshimiya, nghĩ ra cách đây 14 năm khi con trai ông được sinh ra. Ông đã tạo ra những bao gạo có hình dạng và cân nặng giống em bé để gửi cho người thân không thể đến thăm.
3.

Các bao gạo Dakigokochi có tính năng gì đặc biệt và cách tính giá của chúng?

Các bao gạo Dakigokochi được cân chính xác để đảm bảo trọng lượng giống như trẻ sơ sinh. Giá của mỗi bao gạo thường được tính theo trọng lượng, với mức phí khoảng 1 yên mỗi gram, và một bao gạo 3,5kg có giá 00 yên (khoảng 730K VND).
4.

Tại sao những bao gạo hình em bé lại thu hút được sự chú ý của người Nhật?

Bao gạo hình em bé Dakigokochi gây sự chú ý vì tính độc đáo và dễ thương của chúng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch khi nhiều gia đình không thể gặp gỡ em bé. Ý tưởng này mang đến cảm giác gần gũi và giúp người thân có thể 'bế' em bé qua hình ảnh.