Ducati đã lấy cảm hứng từ mẫu 916 huyền thoại và áp dụng công nghệ từ chiếc Desmosedici GP để phát triển Panigale V4 mới. Hãng xe Ý tập trung vào ba yếu tố chính: nâng cao hiệu suất tổng thể, làm cho xe dễ điều khiển hơn, và cải thiện khả năng cùng thành tích của các tay lái khi điều khiển xe.
Ducati đã hoàn toàn thay đổi diện mạo của chiếc xe so với phiên bản trước đây. Không còn những khe gió kiểu mang cá ở hai bên, thay vào đó là một khe gió lớn phía sau két nước và một khe gió nhỏ hơn sau két dầu. Màu đỏ đặc trưng kéo dài từ bình xăng đến đuôi xe, tạo nên một đường thẳng gợi nhớ đến Ducati 916 và các mẫu MotoGP của hãng. Khoảng cách giữa bánh trước và dàn áo cũng được mở rộng, mang phong cách thiết kế từ Desmosedici GP, giúp Panigale mới linh hoạt hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
Cánh gió nay được sơn cùng màu đỏ với xe và tích hợp hoàn toàn vào dàn áo. Đèn trước và đèn ban ngày được làm mỏng hơn, do hốc gió giờ đây được thiết kế thành một hốc gió duy nhất, nằm ở trung tâm ngay dưới dàn áo. Dàn áo mới giúp giảm lực cản khí động học 4%, tạo ra một lớp khí tĩnh xung quanh người lái khi chạy trên đường thẳng.
Ducati cũng đã cải thiện tư thế lái để tối ưu hóa bộ khí động học mới và nâng cao khả năng kiểm soát. Yên xe dài và rộng hơn, cho phép người lái dễ dàng di chuyển khi phanh hoặc vào cua. Gác chân được nâng lên 1cm để tránh cạ mặt đường khi vào cua và cải thiện hiệu ứng khí động học. Bình xăng cũng được thiết kế lại để đầu gối người lái bám vào tốt hơn khi giảm tốc hoặc khi nghiêng xe.
Panigale V4 mới còn được nâng cấp đáng kể về động cơ. Vẫn là động cơ V4 Desmosedici Stradale 90 độ với dung tích 1.103cc, trục khuỷu quay ngược và hệ thống đánh lửa Twin-pulse, nhưng Ducati đã thay đổi cấu hình cam và mở rộng độ mở cam. Động cơ mới sử dụng máy phát điện và bơm nhớt từ Panigale V4 R, trong khi hộp số giống như trên Superleggera V4. Các ống nạp cũng được điều chỉnh với chiều dài thay đổi, giảm chiều dài cấu hình ngắn xuống còn 25 mm (từ 35 mm) và tăng chiều dài cấu hình dài lên 80 mm (từ 75 mm).
Động cơ Desmosedici Stradale mới đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5+, với công suất tối đa 216 mã lực tại 100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 11.250 vòng/phút. Khi lắp thêm ống pô Akrapovic, công suất sẽ tăng thêm 12 mã lực, nâng tổng công suất lên 228 mã lực.
Về khung xe, Ducati đã cải thiện độ cứng ngang mà không làm giảm độ cứng dọc. Các kỹ sư của hãng đã điều chỉnh khung trước và thay thế gắp đơn của thế hệ trước bằng gắp đôi trên phiên bản mới, điều này có thể gây tranh cãi trong cộng đồng người yêu thích Ducati vốn ưa chuộng vẻ đẹp của gắp đơn.
Thực tế, Ducati đã thử nghiệm cả hai loại gắp: đơn và đôi, và lắng nghe phản hồi từ các tay nài. Kết quả là gắp đôi được chọn. Được gọi là Gắp đối xứng rỗng, loại gắp này giảm 37% độ cứng ngang, giúp xe vào cua ổn định và mượt mà hơn, đồng thời nhẹ hơn. Khung trước cũng nhẹ hơn so với thế hệ trước, với việc Ducati cho biết khung mới giảm 40% độ cứng ngang.
Panigale V4 S 2025 trang bị bộ phuộc điện tử thế hệ thứ 3 của Ohlins với phuộc trước NPX-30, phuộc sau TTX 36 và trợ lực tay lái. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phuộc trước BPF 43mm của Showa, cùng phuộc sau và trợ lực tay lái của Sachs.
Hệ thống phanh của Panigale V4 2025 hoàn toàn mới và là mẫu xe đầu tiên trang bị heo thắng Brembo Hypure ở phía trước. Heo thắng này nhẹ hơn 10% và phân tán nhiệt hiệu quả hơn. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có hệ thống phanh kết hợp điện tử (eCBS) của Bosch. Hệ thống này dành riêng cho trường đua, với eCBS sẽ tự động áp lực lên phanh sau khi người lái chỉ cần bóp phanh trước, mô phỏng kỹ thuật đua chuyên nghiệp, tối ưu hóa điểm phanh gần góc cua và tiếp tục áp lực lên phanh sau khi không còn bóp phanh trước nữa.
Các điểm nổi bật khác bao gồm bình xăng nhôm dung tích 17 lít và lốp Pirelli Diablo Supercorsa V4. Phiên bản S trang bị pin lithium-ion và mâm nhôm rèn với trọng lượng 187 kg (chưa tính xăng). Phiên bản tiêu chuẩn nặng hơn một chút, ở mức 191 kg (không tính xăng), với pin chì và mâm đúc.
Ducati cũng cung cấp nhiều phụ kiện cao cấp như yên xe đua và bộ ly hợp khô. Lần đầu tiên trên Panigale V4, Ducati trang bị hệ thống dẫn đường theo từng khúc cua, kiểm soát hành trình và kiểm soát áp suất lốp dưới dạng tùy chọn. Panigale V4 2025 chỉ dành cho một người lái, nhưng Ducati cũng cung cấp bộ phụ kiện cho người ngồi sau.
Theo Ducati.