Ducati Monster 821 Stealth: Sự đổi mới như thế nào so với phiên bản gốc?
Ducati Monster 821 Stealth Edition 2019 với sự đổi mới màu đen toàn diện cùng những cải tiến đáng chú ý về công nghệ so với phiên bản gốc, hứa hẹn sẽ đáp ứng kỳ vọng của các fan hâm mộ Ducati.
“Quái vật” Monster 821 được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2014 và đây là bản nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay. Đồng thời, đây cũng là phiên bản kỷ niệm 25 năm kể từ khi ra mắt chiếc Monster 900. Sau khi được nhập về Việt Nam bởi Ducati vào tháng 5/2018, phiên bản Stealth mới đã có mặt tại thị trường vào tháng 9/2019.
Về thiết kế tổng thể, Ducati Monster 821 Stealth không có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản cơ bản của Monster 821. Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản Stealth là màu sơn đen đặc trưng kết hợp với các chi tiết trang trí màu đỏ và xám nổi bật trên thân xe và mâm xe, cùng với số “821” được sơn đỏ nổi bật trên vòng đua.
Giá bán của Ducati Monster 821 Stealth 2019 bắt đầu từ 455 triệu đồng, trong khi mẫu Monster 821 2018 tiêu chuẩn có giá là 399,9 triệu đồng (Cả hai đã bao gồm VAT).Ngoài ra, mặt nạ chắn gió trên đèn pha được bổ sung giúp tăng thêm sức mạnh cho chiếc xe, đi kèm là cặp phuộc trước 43 mm mới từ hãng Kayaba. Thiết kế này còn đi kèm với khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng của xe.
Ngoài ra, để nâng cao hiệu suất lái, hãng cũng đã cập nhật hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều lên/xuống đã được Ducati trang bị sẵn (Ducati Quick Shift - DQS). Những thay đổi này trên Monster 821 Stealth giúp người lái có thể kiểm soát xe tốt hơn và vận hành theo cách của họ mà không gặp phải vấn đề gì.
Về khía cạnh cơ học, Monster 821 Stealth không có sự thay đổi nào so với phiên bản trước. Xe có trọng lượng 180,5 kg, chiều dài cơ sở đạt 1480 mm. Chiều cao yên là 785 mm và dung tích bình xăng là 16,5 lít. Mặc dù phiên bản Stealth đã được nâng cấp hệ thống treo phía trước, hệ thống phanh vẫn giữ nguyên, bao gồm đĩa phanh Brembo đôi đường kính 320 mm và bộ phanh Monobloc M4-32 trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 245 mm với kẹp phanh hai piston ở phía sau, kết hợp với bộ mâm hợp kim 17 inch.
Tương tự như mẫu Monster 821 tiêu chuẩn năm 2018, phiên bản Stealth năm 2019 cũng giữ lại một số tính năng và phong cách từ người anh em Monster 1200R. Đuôi xe và bình xăng đã được điều chỉnh một chút, cụm ống xả đôi có thiết kế mới, cao hơn. Đèn pha kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Xe cũng được trang bị đầy đủ với màn hình màu TFT thông minh, cung cấp thông tin về chế độ lái và mức nhiên liệu.
Xe được trang bị động cơ L-Twin Testastretta 2 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph. Động cơ hoạt động song song với hộp số 6 cấp. Động cơ được gắn trong khung thép hình mắt cáo tương tự như “đàn anh” Ducati Monster 1200R.
Trên Ducati Monster 821 Stealth 2019, cặp phuộc trước mới từ hãng Kayaba có đường kính 43 mm và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều được cập nhật.Ducati vẫn tiếp tục trang bị cho dòng Nakedbike cỡ trung này bộ tính năng an toàn Ducati Safety Pack, bao gồm hệ thống phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám đường DTC. Cả hai tính năng này đều có thể được điều chỉnh theo nhiều cấp độ khác nhau. Các chế độ vận hành cho phép dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và cấu hình công suất, giúp chiếc Monster 821 có thể linh hoạt với ba kiểu vận hành khác nhau.