Sau 7 năm vắng bóng, Streetfighter – mẫu naked bike hiệu suất cao của Ducati đã trở lại với phiên bản V4 hoàn toàn mới. Streetfighter V4 là một chiếc Panigale V4 bị lột xác, mang tay lái cao và rộng hơn, giữ nguyên sức mạnh của mình. Giá bán chính thức của Ducati Streetfighter V4 như sau:
Tương tự như thế hệ trước, Streetfighter V4 vẫn đầy mạnh mẽ, hấp dẫn và có công suất gây ấn tượng. Tuy nhiên, khác biệt với Streetfighter 848 và 1098, Streetfighter V4 được trang bị công nghệ và tính năng an toàn hiện đại nhất.
Về thiết kế, Streetfighter V4 có nhiều điểm giống với Panigale V4 với cấu trúc Monocoque và khối động cơ là một phần của khung sườn. Đuôi xe được trang bị đèn hậu LED, bộ gắp đơn và ống xả đặt ở hai bên gầm xe giữ nguyên vẻ đẹp của Panigale V4.
Phần đuôi xe với đèn hậu LED kết hợp tinh tế với khe gió, bộ gắp đơn đặc trưng và ống xả đặt ở hai bên gầm xe được giữ nguyên so với Panigale V4. Các phần nhựa được đặt ở dưới bình xăng và hai bên bộ phận giải nhiệt giúp chiếc xe mang dáng vẻ của một mãnh thú đang săn mồi.
Điểm đặc biệt của Streetfighter V4 là cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED DRL (Daytime Running Light) hình chữ V bắt mắt. Theo Trung tâm thiết kế của Ducati ở Bologna, phần này được lấy cảm hứng từ nhân vật The Joker nổi tiếng và điên loạn, phản ánh chính bản chất của dòng xe.
So với một chiếc Superbike như Panigale, người lái sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển Streetfighter V4 trên đường phố: tay lái clip-on đã được thay thế bằng tay lái cao và rộng hơn như những chiếc naked-bike khác, phần gác chân cũng được đưa ra phía trước và đệm yên dày đến 60mm. Chiều cao yên của Streetfighter V4 là 845mm.
Ngoài ra, yên sau và gác chân sau cũng đã được điều chỉnh lại so với mẫu Superbike trước đó. Mặc dù thoải mái nhưng Streetfighter V4 vẫn mang lại cảm giác thể thao cho người lái.
Điểm đặc biệt lớn nhất của tân binh Ducati là hệ thống cánh gió kép, một tính năng chưa từng xuất hiện ở bất kỳ chiếc naked-bike nào trước đây. Đây là công nghệ đường đua được Ducati áp dụng, phát triển bởi các chuyên gia để tối ưu hiệu quả khí động học nhất.
Góc nghiêng và vị trí của cánh gió được tính toán tỉ mỉ đến từng mm để giúp chiếc xe ổn định nhất, đặc biệt là giảm thiểu hiện tượng bốc đầu ở tốc độ cao. Ở tốc độ 270km/h, hệ thống cánh gió sẽ tạo ra thêm lực tương đương 20kg đối với phần đầu xe và 8kg đối với phần đuôi xe.
Streetfighter V4 trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh V góc 90 độ, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 208 mã lực tại 12750 vòng/phút. Đây là con số kỷ lục đối với dòng naked-bike. Momen xoắn đạt 123 Nm tại 11500 vòng/phút giúp xe có khả năng tăng tốc ấn tượng.
Khi được trang bị hệ thống ống xả Akrapovic Full System, công suất và mô men xoắn của Streetfighter V4 sẽ tăng lên đáng kể, lần lượt là 221 mã lực và 130 Nm.
Desmosedici Stradale vẫn sử dụng hệ thống van không lò xo Desmodromic nổi tiếng của Ducati. Ngoài ra, công nghệ trục khuỷu quay ngược từ xe đua MotoGP được áp dụng để tăng khả năng ổn định và linh hoạt cho xe.
Khi nhiệt độ nước làm mát đạt trên 75 độ C, hai xi lanh sau sẽ tạm ngưng hoạt động để tăng hiệu quả giải nhiệt. Đồng thời, 24.000 km là thời điểm cần bảo dưỡng động cơ của Streetfighter V4.
Hệ thống phanh trước Brembo Stylema monobloc mới kết hợp với đĩa phanh kép 330mm, phanh sau hai xi-lanh đối xứng kèm đĩa phanh đơn 245mm giúp kiểm soát tốt hơn cho Streetfighter V4.
Tương tự như Panigale V4, Streetfighter V4 sử dụng bánh xe lớn với kích cỡ 120/70 ZR17 ở phía trước và 200/60 ZR17 ở phía sau. Lốp Pirelli Rosso Corsa II được chọn để đảm bảo độ bám cao trên cả đường phố và đường đua.
Phiên bản tiêu chuẩn của Streetfighter V4 trang bị hệ thống giảm xóc trước Showa BPF 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn. Giảm xóc sau và hỗ trợ tay lái đến từ Sachs.
Đối với phiên bản Streetfighter V4S, người lái được trải nghiệm công nghệ DES EVO (Ducati Electronic Suspension EVO). Hệ thống này bao gồm giảm xóc có thể điều chỉnh điện và cảm biến tự động, bao gồm: Ohlins NIX-30 ở phía trước, Ohlins TTX36 ở phía sau và hỗ trợ tay lái Ohlins Smart EC 2.0. Ngoài ra, phiên bản này còn trang bị vành nhôm phay từ Marchesini.
Thế hệ trước của Streetfighter nổi tiếng với tính hoang dã và khó kiểm soát do thiếu trang bị an toàn. Tuy nhiên, thế hệ mới của Streetfighter tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như hệ thống cảm biến độ nghiêng 6 chiều Bosch IMU (Inertial Measurement Unit), bao gồm:
- ABS Cornering EVO: Hệ thống chống bó cứng phanh trong cua
- Điều khiển lực kéo Ducati EVO 2: Hệ thống kiểm soát bám đường
- Kiểm soát trượt Ducati: hệ thống kiểm soát trượt bánh sau
- Điều khiển bốc đầu Ducati EVO: Hệ thống kiểm soát bốc đầu
- Khởi động nhanh Ducati: Hệ thống hỗ trợ xuất phát nhanh
- Sang số nhanh Ducati EVO 2: Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều
- Kiểm soát Phanh Động Cơ EVO: Hệ thống hỗ trợ phanh động cơ
- Hệ thống Giảm Xóc Điện Tử Ducati EVO: Hệ thống giảm xóc điện (chỉ có trên phiên bản Streetfighter V4S)
Bên cạnh đó, sức mạnh của khối động cơ V4 được điều khiển thông qua hệ thống ga điện tử Ride-by-wire với 3 mức động cơ từ thấp đến cao và 3 chế độ vận hành khác nhau: Street, Sport, Race. Các cấp độ của từng trang bị an toàn ở trên đều có thể tùy chỉnh ở từng chế độ và hơn thế nữa là ngay ở màn hình chính khi đang vận hành một cách nhanh chóng với cụm nút bấm riêng biệt.
Streetfighter V4S được trang bị cụm đồng hồ màn hình TFT 5” đa sắc, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành của xe và menu trực quan, dễ điều chỉnh. Ngoài ra, chủ sở hữu Streetfighter V4S có thể mua thêm hệ thống tính giờ trong trường đua Ducati Lap Timer GPS, hệ thống phân tích dữ liệu vận hành Ducati Data Analysis + GPS và hệ thống Ducati Multimedia System kết nối xe với Smartphone cùng các thiết bị Bluetooth khác.
Streetfighter V4 và V4 S đang được trưng bày tại showroom Ducati Ho Chi Minh đến hết ngày 15/09/2020 và sẽ trưng bày tại showroom Ducati Hà Nội từ ngày 22/09 – 30/09/2020.