Tính độc quyền của vật liệu và giải pháp kỹ thuật được thể hiện qua việc sản xuất chỉ 500 chiếc xe, mỗi chiếc đều được đánh số riêng và được cung cấp chứng chỉ xác thực. Số series của xe (405/500) hiển thị trên khung, chảng ba và chìa khóa điện, phản ánh con số 405 trên biểu tượng mặt trời trong logo của Công ty Nhựa Long Thành.
Doanh nhân Minh 'nhựa' đã chia sẻ rằng con số 405 là biểu tượng hiện diện trên mặt trời trong logo của Công ty Nhựa Long Thành.Cùng với doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, đã có 05 mẫu xe được bàn giao bao gồm: Ducati Scrambler 1100 Pro, Streetfighter V4, Panigale V4 S, Panigale V2 và Superleggera V4. Sự xuất hiện của những chiếc xe này đã gây ra sự phấn khích và truyền cảm hứng cho cộng đồng tay đua và những người yêu mô tô trên khắp đất nước khi được trực tiếp chiêm ngưỡng những mẫu xe độc đáo và đặc biệt tại Ducati Hồ Chí Minh.
Với Ducati, Superleggera V4 - phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và có số thứ tự riêng - là biểu tượng của sự tiên tiến kỹ thuật, sự đổi mới, và tập trung vào từng chi tiết và nhu cầu của khách hàng. Superleggera V4 mang đặc điểm của một chiếc sport bike thuần túy vì nó được thiết kế và phát triển để đạt hiệu suất tối đa trên đường đua nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người lái trên đường trường.
Nhiều bộ phận trên xe được làm từ sợi carbon, bao gồm hệ thống cản gió được thiết kế một cách hợp lý, mang lại hiệu suất khí động học tối ưu và vượt trội so với các xe trong giải đua MotoGP hiện nay.
Bộ cánh gió kép, được lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP16, đảm bảo sức ép 50kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20kg so với sức ép tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.
Bộ cánh gió được làm từ sợi carbon cũng đóng góp vào việc tạo ra diện mạo thể thao hơn với lớp sơn bắt mắt, lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 cùng với màu đỏ của giải đua Moto GP19, kết hợp với lớp carbon trần để làm nổi bật hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật.
Ở dưới lớp vỏ carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thực tế, động cơ V4 998 cm3 với góc 90 độ cung cấp sức mạnh cho Superleggera V4, nhẹ hơn 2,8 kg so với động cơ V4 1.103 cm3.
Nhờ vào bộ ống xả Akrapovič đã được Ducati phê chuẩn ở cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe đạt 224 mã lực (theo số liệu tương đương EU) so với Panigale V4 và V4S. Con số này sẽ tăng lên 234 mã lực khi trang bị ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 trong gói Racing Kit của Superleggera V4.
Đặc biệt chỉ có trên Superleggera V4, một cải tiến động cơ đặc biệt cho ống xả của dòng đua Akrapovič cho phép các tay đua truy cập vào màn hình “RaceGP”. Được thiết kế dành riêng cho việc sử dụng trên đường đua, thiết bị thứ hai này - được phát triển từ mẫu xe mà tay đua Andrea Dovizioso đã sử dụng trong Moto GP20 - là một phần của hệ thống điều khiển thiết bị trên Desmosedici GP20.
Nhờ việc sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1,41 mã lực/kg: một con số kỷ lục cho một chiếc moto phân khối lớn thương mại. Gắn bộ Racing Kit giúp chiếc xe đạt được thông số lý tưởng từ đường đua, công suất tăng lên 234 mã lực, trọng lượng khô giảm xuống còn 152,2 kg và tỷ lệ công suất/trọng lượng nâng lên 1,54 mã lực/kg.
Tính hiệu quả về khí động học cao, hệ thống treo được điều chỉnh đặc biệt và tỷ lệ công suất/trọng lượng kỷ lục đảm bảo sự ổn định vượt trội khi tăng tốc và khả năng vào cua nhanh chưa từng có, giúp người lái tự tin kiểm soát và đạt hiệu năng ở mức cao nhất.
Các tính năng duy nhất trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra, một bộ thiết bị điện tử mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên/xuống.
Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba Chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra - lần đầu tiên - có năm Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái.
Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua Bộ hẹn giờ vòng chạy được nâng cấp có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.
Điều đặc biệt đáng chú ý là sự quan tâm mà Ducati dành cho mỗi khách hàng trong số 500 khách hàng của Superleggera V4: trong sự kiện SBK Experience dành riêng, họ sẽ có cơ hội lái thử chiếc Panigale V4R từ giải đua SBK World Championship.
Thay vào đó, 30 khách hàng mua gói trải nghiệm MotoGP sẽ được tận hưởng tính độc quyền của tip-top. Họ sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp của việc trở thành tay đua MotoGP trên chiếc Desmosedici GP20 - chiếc xe do Dovizioso và Petrucci cầm lái - với sự hỗ trợ chặt chẽ từ đội ngũ kĩ thuật viên Ducati Corse.
Superleggera V4 sẽ được trưng bày tại showroom Ducati Hồ Chí Minh trong vài tuần tới trước khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh chuyển nơi trưng bày. Suốt thời gian này, Ducati Việt Nam rất hân hạnh được tiếp đón Quý khách hàng và các biker đến xem trực tiếp siêu phẩm Superleggera V4.
Trong tương lai, Ducati Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến cho Quý khách hàng những mẫu xe đặc biệt với số thứ tự giới hạn hoặc phiên bản đặc biệt trên toàn thế giới, tạo nên một sân chơi lành mạnh và hấp dẫn cho cộng đồng Ducatisti tại Việt Nam.
Những chia sẻ nổi bật từ anh Minh Nhựa tại sự kiện:
Nhiều người cho rằng anh chỉ chơi siêu xe hơi, nhưng không biết rằng anh còn đam mê với những cỗ máy tốc độ 2 bánh. Anh có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê này được không?
Tôi có ký ức đẹp về việc đi mô tô cùng ba từ Sài Gòn lên Đà Lạt khi còn nhỏ. Điều đó đã khơi dậy đam mê tốc độ trong tôi từ thuở nhỏ.
Tôi từng có ý định tạo ra một bộ sưu tập Ducati độc đáo từ lâu. Tôi rất thích thương hiệu này vì thiết kế xe của họ luôn cuốn hút tôi.
Tôi từng sở hữu một bộ sưu tập gồm 5 chiếc xe Ducati trước đây. Hiện tại, tôi đang có kế hoạch sở hữu nhiều xe Ducati hơn, bởi tôi rất mê thương hiệu này và luôn bị cuốn hút bởi thiết kế của các mẫu xe.