Kích thước 98 inch có thể khiến nhiều người đặt ra nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, khi nhìn vào xu hướng thị trường, những câu hỏi này có lẽ sẽ tan biến.
Sự xuất hiện của các mẫu TV thương mại có kích thước 98 inch đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng TV. Tóm lại, kích thước này vô cùng lớn, giúp người xem trải nghiệm hoàn hảo nhất hình ảnh và nội dung chiếu. Tuy nhiên, kích thước siêu lớn này chỉ phù hợp với các không gian rộng, diện tích từ 30 mét vuông trở lên. Theo công thức tính vị trí ngồi xem TV:
Khoảng cách ngồi an toàn gần nhất (cm) = kích thước màn hình (inch) * 2,54 * 2
Khoảng cách ngồi an toàn xa nhất (cm) = kích thước màn hình (inch) * 2,54 * 2
Vì vậy, đối với dòng TV có kích thước 98 inch, bạn nên chọn vị trí ngồi cách TV từ 5m đến 7,5m.
Phòng khách của bạn có chiều rộng lớn đến 5 mét không? Có thể nhiều người sẽ trả lời 'Không'. Tuy nhiên, rõ ràng những nhà sản xuất TV có kinh nghiệm sẽ không tung ra sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thị trường. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, khi nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới (theo đánh giá của Counterpoint, Omdia và Statista) đã dẫn đầu xu hướng mới này suốt 17 năm qua.
Tóm lại năm ngoái, Samsung tiếp tục là nhà lãnh đạo tuyệt đối trên thị trường TV siêu lớn, với thị phần lần lượt là 36,1% và 42,9% cho TV trên 75 inch và 80 inch. Trong phân khúc TV cao cấp với giá trên 2.500 USD, Samsung duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu với thị phần doanh thu lên đến 48,6%. Đối với TV có kích thước lớn, Samsung chiếm thị phần 43,9% cho các mẫu từ 80 inch trở lên và 38,8% cho các mẫu từ 75 inch trở lên.
Trong năm nay, Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu xu hướng TV siêu lớn. Dữ liệu từ tập đoàn điện tử Hàn Quốc này, công bố vào tháng Tám, cho thấy doanh số bán hàng của các mẫu 85 inch tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm 30% tổng doanh số theo kích thước. Ngược lại, năm trước, các mẫu 75 inch chiếm tỷ lệ lớn hơn với 32%.
Đáng chú ý, việc ra mắt TV Neo QLED 8K của Samsung có kích cỡ lên đến 98 inch vào tháng Bảy năm nay đã giúp doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng đến 7 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhu cầu về màn hình lớn.
Theo Technavio, xu hướng thiết kế rạp tại gia dự kiến sẽ tăng 8,04% trong năm nay so với năm 2022. Thị trường này dự kiến đạt 7,4 tỷ USD với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 8,51% từ 2022 đến 2027. Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) dự kiến chiếm 47% tăng trưởng toàn cầu trong giai đoạn này, là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và gần đây là Việt Nam.
Điều đáng chú ý là trong khi máy chiếu 4K vẫn phổ biến trong rạp tại gia, TV kích cỡ lớn đang thể hiện sức mạnh vượt trội của mình. Chất lượng hình ảnh và độ sáng của TV vượt trội so với máy chiếu. Do đó, nhu cầu về TV kích cỡ lớn đang gia tăng mạnh mẽ. Người tiêu dùng trong lĩnh vực rạp tại gia đang chuyển dịch từ máy chiếu 4K sang TV 8K có kích cỡ trên 80 inch. Điều này cho thấy Samsung đã đúng đắn khi ra mắt các dòng TV có kích cỡ 98 inch như hiện nay.
Mặc dù giá của các dòng TV kích cỡ lớn khá cao, nhưng Samsung đã thông minh chia các dòng TV này thành nhiều mẫu, áp dụng các công nghệ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Ví dụ, với nhu cầu sử dụng TV kích cỡ lớn nhưng với chi phí hợp lý, người tiêu dùng có thể chọn TV QLED 98 inch (model Q80C). Còn với nhu cầu và chất lượng cao cấp, công nghệ tiên tiến, người tiêu dùng có thể lựa chọn Neo QLED 4K (model QN90A) và Neo QLED 8K (model QN990C) để trải nghiệm những giá trị tốt nhất mà Samsung có thể mang lại.
Thậm chí, với các dòng TV QLED 4K 98 inch của Samsung, người dùng vẫn được trải nghiệm các công nghệ hàng đầu. Đáng chú ý nhất là bộ xử lý Neural Quantum 4K với khả năng nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 4K bằng trí tuệ nhân tạo, giúp cải thiện độ sắc nét của các bộ phim hoặc video cũ có độ phân giải thấp. Độ tương phản và chiều sâu màu sắc trên màn hình cũng được cải thiện, giúp hình ảnh trở nên sống động hơn, giảm thiểu hiện tượng lóa từ các nguồn sáng khác. Công nghệ đèn nền Direct Full Array với khả năng tái tạo sắc đen sâu và trắng thuần khiết là giải pháp của Samsung cho vấn đề này. Cùng với đó là công nghệ Real Depth Enhancer, giúp tái tạo sự chân thực của các vật thể trên màn hình, mang lại trải nghiệm như thật cho người xem. Ngoài ra, chuẩn âm thanh vòm Dolby ATMOS, âm thanh chuyển động theo vật thể và công nghệ đồng bộ loa TV và loa thanh cũng giúp trải nghiệm trên TV QLED 4K 98 inch của Samsung tiệm cận với các rạp chiếu phim hàng đầu hiện nay.
Đặc biệt, với dòng Neo QLED 8K, những chuyên gia hàng đầu cũng không ngần ngại khen ngợi. Ngay cả những nội dung có độ phân giải thấp hơn, khi được trình chiếu trên Neo QLED 8K cũng tỏ ra vượt trội hơn các mẫu TV thông thường. Điều này đến từ khả năng tái tạo hình ảnh đáng kinh ngạc của bộ xử lý Neural Quantum 8K, với sự hỗ trợ của thuật toán AI cùng kho dữ liệu khổng lồ cho phép phân tích, bù đắp lại chi một cách chuẩn xác. 'Nội dung 4K được nâng cấp không chỉ mang lại cảm giác tinh tế, chi tiết mà còn chân thực và 3D hơn so với trên màn hình 4K gốc', biên tập viên của TechRadar nhận xét.
Cũng vì thế, Neo QLED 8K cho khả năng tái hiện màu đen sâu thẳm cùng độ tương phản ấn tượng khiến cho các chuyên gia, nhà phê bình đến từ TechHive, PCMag hay Expertreviews phải dành tặng đánh giá ở mức cao nhất. Từ đây, trải nghiệm hình ảnh trở nên chân thực hơn, đặc biệt là với các bộ phim bom tấn, sẵn sàng đưa người xem đắm chìm vào từng khung hình mãn nhãn hơn.
Kích cỡ lẫn mức giá của các dòng TV 98 inch Samsung mang tới có thể khiến người tiêu dùng đặt ra nhiều câu hỏi. Thế nhưng những thắc mắc và suy nghĩ đó có thể sẽ tan biến ngay khi người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm, hoặc những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm theo mục đích xây dựng rạp tại gia biết tới dòng TV này. “Bigger is Better”, Samsung tin rằng kích cỡ lớn chắc chắn sẽ mang lại giá trị tốt đẹp hơn.
Đây cũng là lý do hãng điện tử Hàn Quốc dám tiên phong trên thị trường tung ra dải sản phẩm TV kích cỡ 98 inch với công nghệ đa dạng bậc nhất. Rõ ràng người tiêu dùng cần những cái tên dám tiên phong, dám đổi mới và hiểu rõ nhất về xu hướng thị trường để có thể tiếp cận với công nghệ mới, trải nghiệm mới mà có thể chính họ cũng chưa nhận ra.