MG7 lộ diện tại triển lãm Thượng Hải với diện mạo lộng lẫy và màu sắc thu hút. Mẫu xe này được giao trọng trách mở màn cho một dòng sản phẩm hoàn toàn mới cho thương hiệu.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, thương hiệu MG đã mang đến mẫu xe MG7. Đây là mẫu xe đầu tiên của dòng sản phẩm hoàn toàn mới có tên Black Label của thương hiệu người Anh.
Dòng sản phẩm Black Label là một cái tên hoàn toàn mới, đảm nhận vai trò nâng cao thương hiệu lên tầm cao mới trong phân khúc xe hạng sang tiệm cận thay vì chỉ là xe thông thường.
MG7 lựa chọn phong cách mạnh mẽ, với kiểu dáng cơ bắp là trọng tâm của bề ngoài. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn LED khá nhỏ gọn cùng lỗ thông hơi lớn đặt ở cản trước, thiết kế này giống với mô hình siêu xe MG Cyberster của hãng. Dải đèn ban ngày mang phong cách tương tự Hyundai Santa Fe.
MG7 có kiểu dáng sedan lai coupe, khá giống với Audi A7. Xe của Anh Quốc có kích thước lần lượt là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 2.778 mm. Kích thước này đưa xe vào phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với Toyota Camry và Kia K5.
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và camera 360 độ. Bộ vỏ bánh xe trên mẫu xe tại triển lãm có kích thước 19 inch.
Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu LED ngang, cửa sổ sau có góc nghiêng lớn, cánh gió hình vịt và 4 ống xả lớn, cùng với cánh gió chủ động 3 cấp ngang tương tự như Porsche Panamera Turbo.
Trong nội thất, MG7 tập trung vào sự đơn giản khi loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý. Một số nút chức năng như tăng/giảm âm lượng, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa,... được thiết kế dưới dạng nút cảm ứng ở dưới mép màn hình. Hai màn hình trên táp lô có tổng kích thước 39,22 inch (14,1 inch ở bên trái, 25,12 inch ở bên phải).
Bên trái người lái có nút cảm ứng để điều chỉnh âm thanh của ống xả, hệ thống đèn, và chế độ lái Eco, Sport và Normal.
Vô lăng được thiết kế với 3 chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số và nút bấm X-mode cho phép người lái có thể chuyển đổi giữa hai chế độ đã được thiết lập sẵn là chế độ đua và chế độ tăng tốc trên đường thẳng, đồng thời điều chỉnh công suất, hệ thống lái, độ cứng và độ mềm của hệ thống treo để điều chỉnh hiệu suất.
Trung tâm có các nút điều khiển đề nổ, cần số điện tử, phanh tay điện tử + chức năng giữ phanh tự động và đế sạc không dây.
Ghế trước được thiết kế để tạo cảm giác thể thao, ôm sát người khi lái xe qua các cua.
Tiện ích ở hàng ghế sau bao gồm cửa gió, bệ tỳ tay và 2 cổng sạc Type-C.
MG7 trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.
Khoang hành lý của MG7 rất rộng rãi và sâu.
MG7 có hai phiên bản động cơ xăng, bắt đầu từ phiên bản 1.5L tăng áp đạt công suất 183 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, kèm theo hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp nhất tạm thời là phiên bản 2.0L tăng áp đạt công suất 254 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước được hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.