Mytour / Theresa Chiechi
Dunning là thuật ngữ từ thế kỷ 17 mô tả quy trình mà chủ doanh nghiệp liên lạc với khách hàng nhằm thu tiền cho hàng hoá hoặc dịch vụ đã cung cấp. Quá trình thu nợ này bao gồm các bước tăng cường độ cường độ, thường bao gồm các bước lặp đi lặp lại sau đây:
- Cuộc gọi điện thoại nhẹ nhàng nhắc nhở khách hàng về số tiền phải trả
- Thư chính thức yêu cầu thanh toán
- Thăm viếng trực tiếp yêu cầu thanh toán
- Thuê các công ty thu nợ bên thứ ba áp đảo khách hàng nợ nần
- Đe dọa hành động pháp lý
- Thực hiện kiện tụng
Loại hình thu nợ mà các doanh nghiệp áp dụng phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố như số tiền nợ, mối quan hệ với khách hàng và thời gian chậm thanh toán. Trong khi thu nợ thường được xử lý bởi phòng tài khoản của công ty, các khoản thanh toán chậm trễ có thể sau này được chuyển sang các bộ phận thu nợ nội bộ trước khi được giao cho các công ty thu nợ bên ngoài. Hầu hết các khu vực pháp lý hạn chế các chiến thuật đe dọa và ép buộc.