Bộ đôi BMW R 1250 GS và GS Adventure mới ra mắt tại Việt Nam
THACO AUTO đã chính thức giới thiệu bộ đôi R 1250 GS và GS Adventure mới.
Về tổng quan, R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mạnh mẽ, bề thế và phong cách của dòng xe GS mà khách hàng yêu thích từ phiên bản trước. Điểm khác biệt chính là sự cập nhật về màu sơn mới.
Phong cách Rallye với bộ decal màu trắng – xanh – đỏ đặc trưng của BMW Motorrad, thể hiện sự thể thao, năng động và bền bỉ như một chiếc xe địa hình Off-road Enduro chuyên nghiệp, kết hợp với các chi tiết màu đen mạnh mẽ như bộ truyền động, hệ thống phuộc trước, ghi đông và phần nhựa đầu đèn phía trước.
Eindrucksvoll nhất phải kể đến phong cách “Bumblebee” độc đáo của phiên bản kỷ niệm “40 Years GS” với sự kết hợp màu đen và vàng độc đáo như mẫu xe R 100 GS huyền thoại, cùng sự ra đời của dòng tag #SpiritOfGS – Linh hồn của GS: nơi khai sinh lịch sử GS. Với decal và logo “40 năm GS” màu vàng nổi bật trên thân xe đen, kết hợp yên xe vàng đen Option 719 độc đáo và ốp lốc máy HP/Shadow kỉ niệm 40 năm, tạo nên chiếc xe độc đáo và khác biệt so với tất cả các mẫu BMW Motorrad hiện nay. Màu kim loại Blackstorm với các điểm nhấn màu vàng, dựa trên biểu tượng từ 40 năm lịch sử của BMW GS. Kính chắn gió Rallye và yên Rallye với hai tông màu đen và vàng tạo điểm nhấn mới mẻ cho xe.
Hệ thống đèn đã được cải tiến với cụm đèn pha LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Riding Light có thêm dải đèn chữ X cùng đèn Cruising Light với 2 đèn xi nhan trước luôn sáng tạo ra nhận diện mới xe GS. 2 đèn xi nhan sau được nâng cấp để sáng cùng đèn hậu, hoặc nháy liên tục khi phanh thông thường và khẩn cấp. Bên trong cụm đèn pha được bổ trợ thêm công nghệ đèn nghiêng theo góc lái Adaptive Cornering Light mới hiện đại hơn. Chế độ đèn Welcome (Chào mừng) khi khởi động, chế độ Goodbye (Chào tạm biệt) khi tắt máy đã có trên mẫu GS mới tạo cảm giác thân thiện với người dùng, đặc biệt chế độ Follow me Home (Theo tôi vào nhà) được bổ sung để hỗ trợ người lái dắt xe vào trong những không gian tối.
BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới kế thừa hoàn toàn sức mạnh từ khối động cơ Boxer với công nghệ Shiftcam mới từ phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù đã trải qua hàng thập kỷ nhưng động cơ Boxer vẫn giữ được hiệu suất mạnh mẽ và đáng tin cậy. Với dung tích 1,254 cc, khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng tiêu chuẩn EURO 5 cung cấp công suất 136 mã lực tại 7,750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6,250 vòng/phút.
BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới được trang bị hàng loạt các công nghệ mới. Trong đó, chế độ lái Pro Riding Modenay được bổ sung thêm chế độ lái “Eco” cung cấp đến 07 chế độ lái đáp ứng các điều kiện mặt đường khác nhau, thỏa mãn mọi phong cách lái xe. Chế độ lái mới giúp tiết kiệm nhiên liệu với đường “biểu đồ” bướm ga mềm mại và giới hạn mô-men xoắn. Ngoài ra, 2 chế độ lái ‘Dynamic Pro’ và ‘Enduro Pro’ đều có thể được cá nhân hóa để điều chỉnh xe theo yêu cầu của chủ nhân, từ đó tạo thêm cảm giác phấn khích khi cầm lái. Bên cạnh đó, hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua, hệ thống giảm xóc tự động thích ứng tùy theo điều kiện lái và thao tác lái cung cấp mức độ an toàn cao, hiệu suất và sự thoải mái khi lái xe.
Công nghệ hiện đại được trang bị tiêu chuẩn như Hệ thống kiểm soát Lực kéo (Chống trượt) (DTC), Kiểm soát phanh động cơ chủ động MSR, Hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro (HSC Pro), công nghệ New BMW Integral ABS Pro, Sưởi tay lái Heated Grips, hai ổ cắm điện và màn hình màu TFT 6,5 inch để cải thiện trải nghiệm lái xe.
BMW R 1250 GS hiện đã có mặt tại thị trường với 3 tùy chọn màu sắc khác nhau và mức giá từ 639 triệu đồng, trong khi mẫu xe R 1250 GS Adventure cũng có 3 tùy chọn màu sắc với mức giá từ 709 triệu đồng. Cả hai mẫu xe đều được bảo hành 3 năm không giới hạn số Km.