Fossil giải thích rằng đây là một phần của chiến lược nhằm tập trung nguồn lực vào các sản phẩm quan trọng hơn.
Fossil đã lâu đã là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về đồng hồ thời trang và smartwatch. Tuy nhiên, sau 9 năm, Fossil sẽ dừng kinh doanh trong lĩnh vực smartwatch để tập trung vào các dự án khác. Công ty đã công bố quyết định này và chia sẻ về tương lai của các sản phẩm smartwatch đã phát triển.
Thị trường smartwatch ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Fossil đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Apple, Samsung và Fitbit, làm giảm thị phần của mình trong lĩnh vực này.
Các quản lý của Fossil tuyên bố: “Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartwatch trong vài năm qua, chúng tôi đã quyết định rời khỏi lĩnh vực kinh doanh này để tập trung vào những điểm mạnh của chúng tôi và các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng khác.”
Thông báo này cũng đồng nghĩa với việc Fossil Gen 6, được ra mắt vào năm 2021, sẽ là sản phẩm smartwatch cuối cùng của họ. Fossil hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm smartwatch hiện có của họ trong vài năm tới.
Fossil Gen 6
Fossil là một trong những thương hiệu lớn đầu tiên công bố điều này, nhưng có vẻ như không phải lần cuối khi thị trường đồng hồ thông minh tiếp tục chững lại hoặc thậm chí thu hẹp, để nhường chỗ cho sản phẩm của các nhà sản xuất smartphone.
Thị trường smartwatch từ lâu đã là lãnh địa của Apple, hãng này liên tục chiếm ưu thế thị trường smartwatch toàn cầu và không có dấu hiệu suy giảm. Trong quý gần đây nhất, Apple chiếm hơn 22% thị phần, theo số liệu từ CounterPoint. Fire-Boltt đứng ở vị trí thứ hai với 10% thị phần và Huawei ở vị trí thứ ba với 9%. Samsung đã rơi khỏi các thương hiệu hàng đầu mặc dù đứng ở vị trí thứ hai kể từ quý 3 năm 2021.