Đây không phải là lần đầu tiên EA thực hiện điều này.
Electronic Arts, một nhà phát hành nổi tiếng với nhiều trò chơi thể thao và các thương hiệu lớn như Battlefield, Mass Effect, Star War... đang xem xét việc đưa quảng cáo vào trong trò chơi của họ để tạo ra thêm nguồn doanh thu. Điều này không phải là lần đầu tiên EA thực hiện. Trong quá khứ, họ đã thử nghiệm một số trường hợp và không thu được kết quả khả quan.
Tin tức này đến từ cuộc họp về thu nhập của EA vào ngày 7 tháng 5, trong đó Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã được phóng viên hỏi về 'đặt quảng cáo động' trong các trò chơi AAA và liệu đây có phải là một nguồn doanh thu khả thi cho công ty hay không. Wilson nói rằng EA xem xét quảng cáo như một 'động lực tăng trưởng có ý nghĩa' nhưng muốn 'chuẩn bị cẩn thận' trước khi triển khai.
'Khi xem xét hàng tỷ giờ chơi của người chơi cùng với thời gian tương ứng trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Twitch. Tôi hiểu rằng quảng cáo trong trò chơi là một cơ hội và động lực thực sự.'
Trong năm 2020, EA đã chèn quảng cáo hình ảnh của bộ phim The Boys vào giữa các trận đấu trong trò chơi UFC 4. Phản ứng của cộng đồng game thủ lúc đó khá tiêu cực, buộc EA phải loại bỏ quảng cáo sau một thời gian ngắn.
Từ những kinh nghiệm đã trải qua, có lẽ EA đã học được nhiều bài học quý giá và chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện những chiến lược mới trong tương lai.