Dù trước đó không thành công, nhưng EA vẫn khẳng định muốn đưa thêm quảng cáo vào các sản phẩm game bom tấn hiện có của mình
Electronic Arts là một trong những nhà phát hành vô cùng nổi tiếng với hàng loạt tựa game thể thao ra mắt trong nhiều năm qua, cùng với các thương hiệu game nổi tiếng như Battlefield, Mass Effect, Star War
Đây không phải là lần đầu tiên EA có ý định này, vì trong quá khứ hãng đã từng chèn một số quảng cáo nhỏ vào các sản phẩm của mình mặc dù kết quả không được như mong đợi.
Thông tin này được tiết lộ trong một báo cáo tài chính của EA vào ngày 07/05 gần đây, khi Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã bày tỏ ý định chèn quảng cáo vào các bom tấn AAA của mình. Phóng viên cũng không khỏi tò mò liệu đây có phải là cách để cải thiện doanh thu của hãng không.
Wilson cho biết việc chèn quảng cáo vào các trò chơi của EA sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực cho hãng. Tuy nhiên, việc này cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai một cách hợp lý khi đưa vào các bom tấn. Ông Walson thêm:
'Nhìn vào số giờ chơi hàng tỷ của game thủ, và thời gian mà sản phẩm xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến như Youtube, Twitch, tôi nhận ra rằng, quảng cáo trong trò chơi là cơ hội lớn để thúc đẩy.'
Năm 2020, EA đã thử nghiệm quảng cáo hình ảnh của bom tấn phim The Boys trong trò chơi UFC 4, nhưng phản ứng của cộng đồng không tích cực và buộc hãng phải gỡ bỏ quảng cáo ngay sau đó.
Sau những thất bại trong quá khứ, EA nhất định sẽ rút ra những bài học riêng để thực hiện chiến lược quảng cáo một cách hiệu quả hơn, ít nhất là không làm phiền người chơi của họ.