
Bạn đã từng nghe về cụm từ Early Bird chưa? Trong lĩnh vực kinh doanh, Early Bird có ý nghĩa gì? Tại sao các doanh nghiệp sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng lợi nhuận? Hãy tham khảo thông tin chi tiết dưới đây từ Nghề Nghiệp Việc Làm 24h.
“Early bird” là một thành ngữ tiếng Anh phổ biến, dùng để chỉ người hoặc hoạt động diễn ra sớm hơn thời gian dự định. Ví dụ như mô tả ai đó dậy sớm hoặc bắt đầu làm việc trước thời gian quy định. Thành ngữ này thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh để ám chỉ các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng đến sớm/ mua sớm/ đặt hàng sớm…
Vé early bird là loại vé được bán ra sớm trong các sự kiện, thường có giá rẻ hơn so với vé phổ thông hoặc vé VIP. Số lượng vé early bird thường bị giới hạn và chỉ được bán trong một khoảng thời gian ngắn. Khách hàng mua được vé early bird sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như tiết kiệm chi phí, đảm bảo có chỗ ngồi đẹp, nhận quà độc quyền…
Trên thị trường cạnh tranh ngày nay, early bird được coi là một trong những chiến lược Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tăng doanh thu.
- Mức giá hấp dẫn: Khách hàng thường mong muốn mua sản phẩm/dịch vụ với giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Do đó, các chương trình early bird thường cung cấp mức giá ưu đãi so với giá bán chính thức, khuyến khích khách hàng mua sớm và tạo động lực mua hàng từ giai đoạn đầu.
- Đặc quyền ưu tiên: Khách hàng mua vé early bird thường được hưởng các đặc quyền như ưu tiên mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Trải nghiệm độc đáo: Khách hàng early bird có cơ hội trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới trước người khác, tạo ra cảm giác phấn khởi và hứng thú đặc biệt.
- Phần thưởng và quà tặng: Một số chương trình early bird thường kèm theo nhiều phần thưởng và quà tặng đặc biệt mà người mua hàng thông thường không nhận được.
Mục đích của việc cung cấp vé early bird là khuyến khích khách hàng tiềm năng tham gia sớm, tạo ra sự kích thích và tăng cường sự quan tâm đối với hoạt động trước thời điểm chính thức diễn ra hoặc mở bán.
Mặc dù được biết đến chủ yếu trong ngành nhà hàng – khách sạn, nhưng thực tế early bird được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như:
- Du lịch và khách sạn: Các chương trình khuyến mãi early bird thường được áp dụng trong ngành du lịch, nhà hàng – khách sạn, khi khách hàng đặt phòng hoặc vé máy bay trước một thời điểm nhất định để nhận được giá ưu đãi.
- Sản phẩm và dịch vụ: Được biết đến với thuật ngữ “early bird discounts” hoặc “early bird specials”, nhằm chỉ các ưu đãi cho những người mua hàng sớm hơn.
- Sự kiện và hội thảo: Đây cũng là lĩnh vực thường xuyên áp dụng Early Bird. “Early bird registration” là một chiến lược nhằm kích thích sự tham gia bằng cách cung cấp giá ưu đãi cho những người đăng ký sớm.
- Kinh doanh khóa học: Khi bạn tham gia khóa học mới, các công ty kinh doanh thường cung cấp “early bird tickets” dành cho những người đăng ký sớm với rất nhiều ưu đãi từ giá thành cho đến dịch vụ, quà tặng đi kèm.
- Tài chính và đầu tư: Early Bird ám chỉ đến những nhà đầu tư thiên thần hoặc công ty mạo hiểm tiên phong đầu tư vào một công ty, dự án mới.
“Early bird” là một trong những chiến lược “đi tắt đón đầu” thông minh trong ngành dịch vụ nhà hàng và khách sạn. Doanh nghiệp thực hiện Early Bird bằng cách áp dụng mức giảm đặc biệt hoặc các ưu đãi tặng kèm hấp dẫn đối với khách hàng đặt trước chỗ ở/ bữa ăn/ dịch vụ… một khoảng thời gian cụ thể trước ngày đến. Đối với nhà hàng và khách sạn áp dụng phương pháp này, họ cũng thu về những lợi ích to lớn:
Lợi ích đầu tiên mà Early Bird mang lại là thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bởi việc đặt chỗ sớm sẽ giúp khách hàng được hưởng những chính sách ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.