Ông Hidetaka Miyazaki, đạo diễn của Elden Ring, khẳng định FromSoftware sẽ dựa vào thành công của trò chơi để phát triển các game tiếp theo, tạo ra sự cân bằng giữa tự do và thử thách gameplay
FromSoftware là nhà phát triển nổi tiếng với các trò chơi có độ khó cao. Từ Dark Souls đến Elden Ring, những tựa game này đều thách thức người chơi theo cách mà nhiều người trở nên nghiện, mặc dù chúng thường tuân theo một công thức tương tự. Người chơi phải khám phá vùng đất nguy hiểm, đánh bại những con quái vật khó khăn và lặp lại cho đến khi thành công. Tuy nhiên, Elden Ring đã mang đến những thay đổi đáng kể.
Là một trò chơi thế giới mở, Elden Ring cho phép người chơi khám phá vùng đất rộng lớn xung quanh mà không bị ràng buộc bởi việc phải vượt qua một con boss cụ thể. Họ có thể rèn luyện kỹ năng và quay lại khi sẵn sàng. Thay đổi này đã góp phần vào thành công lớn của trò chơi, bán ra hơn 25 triệu bản kể từ khi phát hành vào năm 2022 và thu hút hàng triệu game thủ.
Trong một phỏng vấn với CNET, Hidetaka Miyazaki cho biết một phần thành công của Elden Ring là do khả năng mở rộng thế giới lớn, thu hút nhiều người chơi mà vẫn giữ được độ khó đặc trưng của FromSoftware. 'Chúng tôi luôn ưa thích những trò chơi có độ khó cao,' Miyazaki chia sẻ, 'Nhưng Elden Ring đã thu hút được đa dạng người chơi và vẫn giữ được bản chất khó khăn của nó.'
Miyazaki cũng làm rõ rằng việc nói về Elden Ring không có nghĩa là game tiếp theo của FromSoftware sẽ là game thế giới mở. Thay vào đó, người chơi có nhiều sự tự do hơn so với những dự án trước. Ông cho rằng mức độ tự do trong Elden Ring đã thu hút nhiều người chơi hơn và không nhất thiết phải giới hạn trong thể loại game thế giới mở.
'Tôi không nói rằng game thế giới mở hay mô hình trải nghiệm phải là lựa chọn, nhưng tôi tin rằng sự tự do mà chúng tôi mang đến sẽ giúp cân bằng và thu hút một đông đảo người chơi,' Miyazaki nhấn mạnh.
Mặc dù Elden Ring là thành công lớn nhất của FromSoftware, Miyazaki cho biết những tựa game mà ông yêu thích nhất vẫn là Dark Souls và Bloodborne. 'Đối với tôi cá nhân, Dark Souls và Bloodborne đã để lại ấn tượng rất sâu sắc,' Miyazaki chia sẻ. 'Sự ảnh hưởng từ hai tựa game này cùng với cảm giác tự do trong Elden Ring sẽ được mang vào những trò chơi tiếp theo của FromSoftware. Nhưng hiện tại, người hâm mộ hãy tận hưởng Shadow of the Erdtree trong khi chờ đợi các thông tin tiếp theo,'