Sau khi Elon Musk gây tranh cãi, một số công ty lớn rút quảng cáo khỏi X.
Mạng xã hội X đang đối diện với cuộc khủng hoảng khi hơn 100 nhà quảng cáo ngừng chi tiền cho nền tảng này. Tờ New York Times dự báo X có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.
Hoạt động kinh doanh của X sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi nhiều nhà quảng cáo bắt đầu rút quảng cáo sau phát ngôn gây tranh cãi của Elon Musk, tỷ phú thế giới.
Media Matters, một nhóm giám sát truyền thông, đã phát hiện nhiều quảng cáo của nhiều công ty xuất hiện với nội dung cực đoan và thù địch trên X. Sau đó, X
Hãng phim Lionsgate nói rằng, dòng tweet của Musk là lý do chính khiến các công ty lớn rút quảng cáo khỏi X, bao gồm IBM, Apple, Ubisoft, và Disney. Ngoài ra, Airbnb đã ngừng quảng cáo trên X trị giá hơn 1 triệu USD và Netflix đã cắt giảm 3 triệu USD tiền quảng cáo. Các công ty con của Microsoft cũng tạm dừng chiến dịch của họ, khiến X mất thêm 4 triệu USD doanh thu quảng cáo. Các thương hiệu nổi tiếng như Uber và Coca-Cola cũng đã ngưng quảng cáo trên X.
Việc đóng băng quảng cáo vào thời điểm quan trọng đối với X, vì ba tháng cuối năm thường mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Trong thời gian này, các thương hiệu thực hiện chương trình khuyến mãi dịp lễ như Black Friday. Trong ba tháng cuối năm 2021, trước khi Musk tiếp quản, X ghi nhận doanh thu 1,57 tỷ USD, gần 90% từ quảng cáo.
X phủ nhận số liệu mà The Times cho là lỗi thời và không chính xác. Họ khẳng định doanh thu thực tế bị ảnh hưởng khoảng 11 triệu USD và con số này thay đổi khi một số nhà quảng cáo quay lại hoặc tăng chi phí quảng cáo.