Elon Musk đã biến X Pro - trước đây được biết đến với tên gọi TweetDeck, trở thành một sản phẩm dành riêng cho người đăng ký Blue. Một số người dùng báo cáo rằng TweetDeck hiển thị một cửa sổ pop-up yêu cầu họ mua gói đăng ký Blue, tức là họ phải xác minh người dùng.
TweetDeck là công cụ dùng để lắng nghe mạng xã hội Twitter. (Ảnh: SocialPlister)
Rất nhiều phòng tin tức, nhà báo cá nhân, nhà nghiên cứu và chuyên viên tư vấn mạng xã hội đã sử dụng TweetDeck - sản phẩm mà Twitter đã mua lại với giá 40 triệu USD vào năm 2011, để theo dõi nhiều danh sách và xu hướng trên Twitter. Họ bây giờ sẽ phải trả phí để tiếp tục sử dụng công cụ này.
Trong những năm qua, TweetDeck có vẻ không còn thu hút sự chú ý. Ban quản lý trước đây của mạng xã hội đã bắt đầu thử nghiệm một phiên bản mới của công cụ này vào năm 2021, nhưng không được triển khai rộng rãi. Vào tháng 6/2022, công ty đã ngừng hoạt động ứng dụng TweetDeck trên Mac.
X dưới thời Musk có nhiều thay đổi gây tranh cãi. (Ảnh: Brobible)
X dưới thời Musk đã nỗ lực làm cho gói đăng ký của mình trở nên hấp dẫn với nhiều ưu đãi. Bên cạnh việc xác minh, người dùng Blue còn có thêm khả năng đăng bài viết và video dài hơn, ít quảng cáo hơn, được truy cập mã hóa trong tin nhắn riêng, và chia sẻ doanh thu từ quảng cáo.