Triển vọng thị trường lao động trong 5-10 năm tới là điều mà các doanh nghiệp luôn quan tâm, nhằm chuẩn bị cho việc chào đón nguồn lao động mới với nhu cầu thay đổi. Trước bối cảnh thế giới đang chứng kiến nhiều biến động sau đại dịch cùng sự xuất hiện của thế hệ Gen Z trong lực lượng lao động ngày càng gia tăng, ngành nhân sự cần phải linh hoạt thích ứng với mọi thay đổi, hiểu rõ những xu hướng lao động mới vì nhân sự luôn là 'xương sống' của mọi tổ chức.
Không nằm ngoài xu hướng toàn cầu, ngành nhân sự Việt Nam đang đối mặt với những thách thức mới, yêu cầu sự chuyển đổi mạnh mẽ. Theo ông Gaku Echizenya – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của tập đoàn Navigos Group Việt Nam, trong 10-20 năm tới, nếu các doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ tập trung vào việc tăng lương để giữ chân nhân tài mà không tập trung vào việc xây dựng một thế hệ nhân sự đam mê phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội, thì sẽ khiến cho giá lao động tại Việt Nam tăng nhanh chóng, đẩy chúng ta vào tình trạng mất lợi thế cạnh tranh về chi phí nhân lực. Hậu quả tất yếu là các doanh nghiệp FDI sẽ dịch chuyển đầu tư sang các nước có chi phí nhân lực thấp hơn.
Ông Gaku cũng chia sẻ thêm về việc người lao động hiện nay có những ưu tiên khác khi chọn công việc trong bối cảnh 'The Great Resignation' – làn sóng nghỉ việc ồ ạt gần đây.
“Sau đại dịch Covid, nhân sự trẻ quan tâm nhiều hơn đến giá trị của công việc và cách để chọn một công việc không chỉ giúp họ phát triển mà còn có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Điều này khác biệt so với trước đại dịch” ,
Điều này không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho các doanh nghiệp để giữ chân nhân sự, đặc biệt là nhân sự trẻ. Ông Gaku cho rằng các doanh nghiệp nói chung và các nhà lãnh đạo nói riêng cần phải thay đổi rất nhiều, từ công nghệ, chính sách, văn hóa đến tư duy để có thể đáp ứng những thay đổi trong ngành nhân sự.
Vượt xa những ước mơ về tài sản và cơ hội nghề nghiệp, giờ đây nhân sự trẻ tìm kiếm sự phát triển con người – “Human Growth”, một cách toàn diện: Họ mong muốn nhìn xa hơn về triển vọng nghề nghiệp không chỉ ở việc tiến lên, họ muốn cân bằng giữa công việc – cuộc sống, không chỉ trao đổi thời gian và năng lượng để kiếm lời nhập khẩu ổn định, họ muốn thấy ý nghĩa của công việc qua các giá trị mang lại cho cộng đồng chứ không chỉ dừng lại ở những lợi ích cá nhân.
Triết lý “Human Growth” đã được Mytour và Navigos Group rút ra sau 2 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi vào thời điểm hiện tại, từ đó quyết định tái định vị thương hiệu Mytour chính thức được công bố.
Sứ mệnh “Move Up” đã hoàn thành sau 20 năm, Mytour tiếp tục với sứ mệnh “Empower Growth” với mong muốn có thể đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động phát triển một cách toàn diện và tìm thấy ý nghĩa, nguồn cảm hứng trong công việc. Mytour tin rằng “Sau mỗi vị trí là một giá trị” góp phần cho cộng đồng, vì vậy, tổ chức lựa chọn đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp xây dựng “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” (Empower Growth), để khi nỗ lực của mỗi cá nhân kết hợp với giá trị cộng đồng, sẽ tạo ra một chuỗi giá trị liên tục.
Những thay đổi này là minh chứng cho nỗ lực của Mytour trong việc đồng hành cùng người lao động và các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự. Với vị thế là nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng hàng đầu và lãnh đạo tại Việt Nam, Mytour không ngừng đóng góp vào sự phát triển, nâng cao và cải thiện thị trường lao động tại Việt Nam.
Nhấn mạnh về sự quan trọng của việc tái định vị thương hiệu không chỉ với công ty mà còn với ngành nhân sự Việt Nam, ông Gaku Echizenya khẳng định: “Chúng tôi hy vọng việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện mới sẽ đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của Mytour thể hiện được sự thay đổi sâu sắc về tâm trí, hành động và định hướng tương lai của nhãn hàng trong một thị trường lao động của một xã hội đang liên tục biến động.
Đồng thời, Mytour cam kết sẽ luôn hoàn thành trách nhiệm của người dẫn đầu trong thị trường nhân sự, lao động, hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tìm việc kết nối được với nhau nhanh nhất, hiệu quả nhất và chất lượng nhất để đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội, cũng như đồng hành dài hạn trong quá trình theo đuổi hành trình sự nghiệp hạnh phúc của mỗi người”.