Ai nói rằng một danh mục đầu tư đa dạng không thể bao gồm những điều thú vị? Ngành công nghiệp game đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, và các nhà đầu tư có ngày càng nhiều cơ hội gia nhập lĩnh vực này. Một báo cáo gần đây từ ETF Trends cho biết rằng, trong khi 'doanh thu TV giảm 8% vào năm ngoái, doanh số của ngành game đang tăng với tỷ lệ hàng năm là 10.7%.' Ở Trung Quốc, doanh số game tăng 14% mỗi năm. Cùng với các thị trường mới tương đối cho ngành này, Trung Quốc đang giúp đẩy mạnh một nhóm mới của các quỹ giao dịch trao đổi (ETFs) tập trung vào game, và các cơ hội cho các nhà đầu tư là vô cùng lớn.
ETFs Nhận Thức Về Ngành Game
Nhiều quỹ ETF đã ra mắt với sự tập trung vào ngành công nghiệp game trong những năm gần đây. Đầu tiên trong số đó là ETFMG Video Game Tech ETF (GAMR), được ra mắt vào tháng 3 năm 2016. GAMR theo chỉ số EEFund Video Game Tech và nắm giữ khoảng 89 chứng khoán. Đa số lớn (hơn 70%) trong số các khoản nắm giữ đó là các công ty phần cứng công nghệ, phần mềm giải trí gia đình và nhà cung cấp phần mềm internet. Trong số các tên mà bạn có thể mong đợi tìm thấy trong danh mục của GAMR là các công ty phần mềm game như Capcom Co. Ltd. (CCOEY) và các nhà sản xuất phần cứng như Advanced Micro Devices, Inc. (AMD) hoặc Intel Corporation (INTC).
Các Phát Triển Trong Ngành
Có rất nhiều sự phát triển diễn ra trong ngành công nghiệp game có thể khiến các quỹ ETF về game trở thành trọng tâm quan trọng đối với các nhà đầu tư trong tương lai gần. Cạnh tranh chơi game video, đôi khi được biết đến với tên gọi là e-sports, có thể sẵn sàng để thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp. Giám đốc điều hành và quản lý danh mục thị trường mới nổi của Lazard Asset Management, Peter Gillespie, cho rằng 'với sự phát triển của xu hướng tiêu dùng ở châu Á đặc biệt, chúng ta có thể thấy sự tiếp tục phát triển của ngành công nghiệp game. Chúng tôi cho rằng các công ty địa phương hiểu thị trường địa phương tốt hơn và có thể tận dụng những sở thích địa phương để trở thành các nhà phát triển game lớn.'
Công nghệ đằng sau các trò chơi video tiếp tục phát triển. Phần cứng thực tế ảo chỉ mới được áp dụng trong thế giới game video gần đây, và có lẽ sự đổi mới này sẽ mở ra những lối đi mới cho các nhà phát triển game video, có thể dẫn đến sự quan tâm và lợi nhuận gia tăng trong những năm tới.
Hơn nữa, các trò chơi đa người chơi như 'Fortnite' đã làm sống lại ngành công nghiệp trong vài tháng qua. 'Fortnite' là một trò chơi miễn phí với thành phần tương tác xã hội trực tuyến. Hiện đang được yêu thích rộng rãi với đối tượng chủ yếu là thanh thiếu niên, 'Fortnite' có tiềm năng để làm thay đổi cảnh quan game với mô hình không tốn chi phí này.
Take-Two Interactive Software, Inc. (TTWO) là đối thủ của Epic Games, nhà phát triển của 'Fortnite'. CEO của Take-Two, Strauss Zelnick, đã bình luận về sự phổ biến của 'Fortnite', cho rằng nó truyền cảm hứng cho các công ty như ông để tiếp tục cải tiến và đổi mới. 'Để thành công trong ngành giải trí, bạn không thể là bản sao; bạn phải đổi mới,' ông giải thích. 'Và điều chúng tôi tập trung vào là mang đến cho người tiêu dùng chất lượng giải trí cao nhất và mở đường cho những cách tiếp cận mới.' Take-Two là nhà xuất bản của loạt game video rất nổi tiếng 'Grand Theft Auto'.
Một cách nhìn khác, các trò chơi video phục vụ một đối tượng khán giả có lẽ không thấu hiểu bằng bất kỳ đối tượng nào trong các ngành công nghiệp. Luôn có động lực để có công nghệ mới nhất, trò chơi gây nghiện nhất, nền tảng ấn tượng nhất và trải nghiệm người dùng mượt mà nhất. Người chơi sẽ theo đuổi một trò chơi hay công ty phổ biến một cách đông đảo hoặc nhanh chóng chuyển sang trò chơi khác nếu có thậm chí những lí do nhỏ nhất để không hài lòng. Các công ty luôn đẩy mạnh đổi mới, đảm bảo ngành công nghiệp luôn mới mẻ. Đối với các ETF như GAMR, điều này là lí do đủ để đặt cược đầu tư thực tế vào một thế giới ảo.