EU đặt điều kiện cho Apple phải mở khóa iMessage, nhưng Apple lại cho rằng iMessage 'chưa đủ lớn'

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Apple không coi iMessage là dịch vụ chủ chốt theo Đạo luật Kỹ thuật số của EU?

Apple không coi iMessage là dịch vụ chủ chốt vì số lượng người dùng hàng tháng của iMessage tại EU chưa đạt mức 45 triệu người, một trong những tiêu chí của Đạo luật Kỹ thuật số.
2.

Đạo luật Kỹ thuật số (DMA) yêu cầu gì đối với các dịch vụ nhắn tin như iMessage?

Theo Đạo luật Kỹ thuật số, nếu một dịch vụ nhắn tin như iMessage được xem là 'người gác cổng', Apple sẽ phải cho phép các dịch vụ nhắn tin bên thứ ba hoạt động cùng iMessage và có thể phải cho phép iMessage hoạt động trên những ứng dụng này.
3.

Có bao nhiêu người sử dụng iMessage tại EU để đáp ứng tiêu chí của Đạo luật Kỹ thuật số?

iMessage cần có ít nhất 45 triệu người dùng hàng tháng tại EU để được coi là dịch vụ chủ chốt theo Đạo luật Kỹ thuật số, nhưng Apple chưa công bố số liệu cụ thể về người dùng tại khu vực này.