Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động của Ford được đánh giá cao về tính tiện ích và độ chính xác, nhưng có vẻ như không đủ hấp dẫn để người tiêu dùng sử dụng thường xuyên.
Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động (Active Park Assist) của Ford được giới thiệu lần đầu vào năm 2009. Sau hơn một thập kỷ trang bị trên các dòng xe của hãng, Ford đang xem xét việc loại bỏ tính năng này trên các mẫu xe mới để tiết kiệm chi phí sản xuất, mặc dù tính năng này được đánh giá cao về độ chính xác và tiện ích.
Ông Kumar Galhotra, Giám đốc điều hành của Ford, cho biết, dựa trên dữ liệu mà hãng thu thập được, số lượng chủ xe Ford sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động hiện nay rất ít. Nếu loại bỏ tính năng này, hãng sẽ tiết kiệm được 60 USD/xe, tức là khoảng 10 triệu USD mỗi năm.
Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động được thiết kế để giúp các tài xế giảm bớt căng thẳng khi đỗ xe song song. Từ năm 2009, hãng xe Mỹ đã trang bị tính năng này trên hầu hết các sản phẩm, kể cả những mẫu xe phổ thông nhất. Ngay cả phiên bản cao cấp nhất của Ford Focus tại Việt Nam trước khi ngưng sản xuất cũng được trang bị tính năng này.
Nút kích hoạt tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động (dưới đây) trên Ford Focus tại Việt Nam.
Tính năng Active Park Assist hiện đã được nâng cấp lên phiên bản 2.0 và được Ford tích hợp vào gói an toàn chủ động Co-Pilot360. Gói an toàn này có mặt trên các mẫu xe Ford Everest và Ford Territory đang được bán tại Việt Nam.