Excel là ứng dụng phổ biến đối với nhân viên văn phòng và kế toán viên. Thủ thuật này giúp bạn thay đổi Font chữ mặc định cho mọi file Excel mới mà không cần phải chỉnh sửa lại.
Hướng dẫn Cài đặt Font và Cỡ chữ mặc định trong Excel
Đối với Excel 2013
Bước 1: Mở File > Option:
Bước 2
Trong thông báo hiển thị, nhấn OK:
Đối với Excel 2007
Bước 1: Mở Office Button > Options:
Bước 2: Chọn tab Popular và điều chỉnh Font mặc định theo sở thích, sau đó nhấn OK:
Trong hộp thoại hiển thị, chọn OK:
Dành cho Excel 2003
Bước 1: Mở Tools > Options:
Bước 2: Chọn tab General và thay đổi Font mặc định theo ý muốn, sau đó nhấn OK:
Trong hộp thoại hiển thị, chọn OK:
Từ nay, mỗi khi bạn tạo một bảng tính mới trên Excel, bảng đó sẽ ngay lập tức sử dụng Font chữ mặc định mà bạn vừa thiết lập.
Đó là cách bạn có thể thiết lập Font chữ và cỡ chữ mặc định trên Excel một cách dễ dàng. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc điều chỉnh Font cho các tệp Excel của mình và tăng tốc độ làm việc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách Thiết lập Font chữ mặc định cho tệp Word tại đây.