Facebook đang kết thúc hai ứng dụng ít được biết đến của mình, về cơ bản là những bản sao của các ý tưởng nổi tiếng đã tồn tại trên thị trường từ trước. Mặc dù Lasso có vẻ nổi tiếng hơn Hobbi nhưng cũng không tạo được nhiều tiếng vang. Đó là lý do Facebook quyết định 'khai tử' chúng để tập trung quảng bá Reels, tính năng tương tự như TikTok trên Instagram.
Facebook chấm dứt Lasso và Hobbi - phiên bản sao của TikTok và Pinterest trong tháng này
Cuối năm 2018, Facebook ra mắt Lasso để cạnh tranh với TikTok, mạng xã hội video xuất xứ từ Trung Quốc. Ứng dụng này hỗ trợ cả iOS và Android, cho phép người dùng quay video tối đa 15 giây, thêm nhạc và chia sẻ chúng. Lasso hướng đến người dùng ở Mỹ và một số nước Mỹ Latin, không mở rộng ra ngoài những khu vực này. Một ứng dụng thử nghiệm khác của Facebook, Hobbi, cũng đã 'bay màu'.
Hobbi giới thiệu đầu năm nay, là ứng dụng chia sẻ video và ảnh để lưu lại dự án và sở thích cá nhân. Mặc dù tương đồng với Pinterest, nhưng theo công ty, Hobbi được thiết kế 'kỹ' hơn để giúp người dùng lập danh mục dự án vào bộ sưu tập theo chủ đề.
'Không có yếu tố mạng xã hội nào trong ứng dụng, ngoại trừ khả năng tạo video nổi bật để chia sẻ với bạn bè sau khi hoàn thành dự án. Hobbi giống một trình sắp xếp và chỉnh sửa hơn là mạng xã hội mới'.
Khi nào Facebook dừng Lasso và Hobbi?
Facebook xác nhận cả Lasso và Hobbi sẽ dừng hoạt động vào ngày 10/7/2020. Lasso phổ biến hơn, giải thích tại sao Facebook sẽ tập trung vào người kế nhiệm, tính năng Reels trên Instagram.
Phát hành cuối năm ngoái tại Brazil, Reels đã ra mắt ở Đức và Pháp, dự kiến sẽ mở rộng hơn trong tương lai.
https://Mytour.vn/facebook-khai-tu-lasso-va-hobbi-ban-sao-cua-tiktok-va-pinterest-vao-thang-nay-27115n.aspx
Thông tin Microsoft mở cửa hàng widget Xbox Game Bar và cập nhật Game Bar trên Windows 10 gần đây mang đến nhiều lựa chọn mới cho game thủ sử dụng Windows 10 trong việc cài đặt và tinh chỉnh game của họ.