

Sau khi Facebook phải công khai lý do khiến tính năng bảo vệ quyền riêng tư trên iOS 14 có thể gây ra ảnh hưởng lớn đến thị trường quảng cáo trong hệ sinh thái iOS, Apple đã chính thức thông báo hoãn việc triển khai tính năng mới trên iOS 14. Trong đó, việc vô hiệu hóa số IDFA để theo dõi người dùng cũng như yêu cầu ứng dụng và trang web thông báo xin phép người dùng trước khi thu thập dữ liệu cá nhân…
Trong thông báo mới nhất từ Apple, họ cho biết mặc dù những nhà phát triển vẫn có thể yêu cầu và thông báo để xin phép người dùng thu thập dữ liệu cá nhân, nhưng điều này không còn là yêu cầu bắt buộc như trước đây. iOS 14 sẽ được phát hành chính thức cùng iPhone 12 trong thời gian sắp tới. Hiện tại, iOS 14 đang ở phiên bản Beta 7, vừa ra mắt hôm trước.
Không loại trừ trường hợp, việc Apple phải rút lui và hoãn việc triển khai tính năng bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ trên iOS 14 là nhờ Facebook đặt nhiều lời phàn nàn và cố gắng thu hút sự phản đối từ những nhà phát triển ứng dụng và người tiếp thị trước khi iOS 14 chính thức ra mắt. Lý do rất đơn giản, Apple thực hiện biện pháp mạnh mẽ, do đó mô hình kiếm tiền từ lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ mà Facebook thu thập và cung cấp cho các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng iOS đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng. Họ tin rằng việc tạo ra một lựa chọn mà mọi người đều biết câu trả lời là “không” sẽ khiến mô hình quảng cáo trực tuyến hiện tại trở nên kém hiệu quả rất nhiều.
Apple chỉ công bố rằng họ sẽ trì hoãn triển khai các yêu cầu bảo mật mới đến “đầu năm sau”, nhưng chưa đề cập cụ thể thời điểm nào các nhà phát triển phải tuân theo các quy định mới của iOS 14.
Theo Ars Technica