Facebook vừa giới thiệu Watch, một nền tảng dành riêng cho video trực tuyến. Watch sẽ thay thế tab Video hiện có và là nơi phát sóng các chương trình. Watch đại diện cho sự cố gắng của Facebook trong việc cạnh tranh với YouTube.
- Mytour Facebook cho iOS
- Mytour Facebook cho Android
- Mytour Facebook cho Windows Phone
Video trở thành một phương tiện truyền thông trực tuyến ngày càng quan trọng. Từ các trang web phát trực tuyến đến các vlogger chia sẻ cuộc sống của họ, từ các video viral đến các trang web xuất bản video. YouTube đã trở thành nền tảng phổ biến nhất cho video trực tuyến, nhưng có nhiều đối thủ khác đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường, trong đó có Facebook.
Facebook giới thiệu một nền tảng mới cho các chương trình trên mạng xã hội
Facebook mô tả Watch như là 'một nền tảng mới cho các chương trình trên Facebook', với các chương trình được tạo thành từ nhiều tập theo một chủ đề hoặc cốt truyện.
Facebook hi vọng rằng Watch sẽ trở thành nơi phát sóng hàng loạt chương trình từ thực tế đến hài hước và thể thao trực tiếp. Để khởi động nền tảng này, Facebook đã tài trợ cho các chương trình như Returning the Favor với Mike Rowe và các đối tác khác như A&E, Billboard, National Geographic và NASA.
Như các nền tảng khác, Watch sẽ có một Watchlist để bạn không bỏ lỡ bất kỳ tập mới nào của chương trình yêu thích. Nội dung sẽ được tổ chức dựa trên những gì cộng đồng của bạn đang xem, bao gồm các mục như Most Talked About, What’s Making People Laugh và What Friends Are Watching.
Facebook tung ra Watch một cách từ từ, ban đầu chỉ khả dụng cho một số người dùng ở Hoa Kỳ và sau đó sẽ mở rộng ra các quốc gia khác. Watch sẽ có sẵn trên ứng dụng di động, máy tính và ứng dụng TV thông minh của Facebook.
Với Watch, Facebook đang cạnh tranh với nhiều trang web khác nhau như YouTube về việc xây dựng không gian dành riêng cho video trực tuyến và Netflix về sản xuất nội dung gốc không thể xem ở nơi khác, cũng như Snapchat trong việc xuất bản nội dung ngắn từ các nhà sản xuất.