Làm thế nào để tạo, thiết lập và kích hoạt Facebook Shop? Tính năng sắp ra mắt này có gì đặc biệt? Đây là thắc mắc của nhiều người. Hiện tại, tính năng này chưa được hỗ trợ ở Việt Nam, nhưng các chuyên gia dự đoán người dùng sẽ sớm được trải nghiệm tiện ích này, giúp quá trình buôn bán online trở nên linh hoạt hơn. Hãy cùng Mytour khám phá tính năng mới này của Facebook trong bài viết dưới đây.
Facebook Shop là gì?
Facebook Shop là một tính năng bán hàng mới sắp ra mắt trên Facebook. Tính năng này giúp doanh nghiệp và cá nhân tạo và quản lý cửa hàng ngay trên mạng xã hội, cho phép trưng bày sản phẩm và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm đến người dùng.
Facebook Shop là gì được nhiều người Việt quan tâmNhững tính năng nổi bật của Facebook Shop
Trước khi tìm hiểu cách tạo, thiết lập và kích hoạt Facebook Shop sắp ra mắt, hãy cùng khám phá một số tính năng nổi trội của tiện ích này:
- Hệ sinh thái mở: Các sản phẩm bày bán có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng, xem chi tiết và thanh toán trực tiếp trên Facebook mà không cần qua website thương mại điện tử trung gian. Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập các hệ sinh thái khác của Facebook như Instagram, WhatsApp, Messenger để đặt câu hỏi hay theo dõi đơn hàng.
- Tự do thiết kế gian hàng: Bạn có thể sáng tạo không gian bán hàng theo ý thích. Tính năng tạo bộ sưu tập, chỉnh sửa mô tả thương hiệu và tích điểm người dùng đều rất dễ sử dụng.
- Thuật toán AI nhanh, chính xác: Với sự hỗ trợ của AI, AR, Checkout và Personalization, dữ liệu được xử lý tối ưu, nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng. Ngoài ra, người bán có thể kiểm soát tình hình kinh doanh một cách khoa học dựa trên các số liệu được ghi lại.
Điều kiện cần thiết để mở Facebook Shop là gì?
Tính năng này sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam, vì vậy có nhiều người dùng đang tò mò về cách thiết lập Facebook Shop. Hiện tại, nhiều thị trường khác đã làm quen với tính năng này. Để mở cửa hàng trên nền tảng Facebook, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Tuân thủ các chính sách của nền tảng, bao gồm đồng ý với quy định về ngành, sản phẩm có thể bán cũng như phương thức quảng cáo.
- Thiết lập chuyên nghiệp để thể hiện được thương hiệu của doanh nghiệp với tên miền rõ ràng, cụ thể.
- Chứng minh lịch sử kinh doanh uy tín, không vi phạm pháp luật.
- Đảm bảo cung cấp chính xác thông tin về sản phẩm bao gồm hình ảnh, video, giá cả, chính sách vận chuyển và thanh toán.
Trên đây là một số yêu cầu cơ bản nhất. Ngoài ra, thêm hoặc giảm điều kiện cũng phụ thuộc vào thị trường. Nếu tính năng này xuất hiện tại Việt Nam, có thể nền tảng sẽ điều chỉnh quy tắc để phù hợp với văn hóa và luật pháp địa phương.
Cách tạo và cài đặt Facebook Shop
Làm thế nào để tạo và cài đặt Facebook Shop? Các bước rất đơn giản như sau:
Bước 1: Truy cập vào phần quản lý trang bán hàng Meta. Nhấp vào 'Bắt đầu' để tiếp tục.
Truy cập vào trang quản lý thương mại trên FacebookBước 2:Bước 3: Tại trang chính, trong phần “Chọn một Doanh nghiệp”, bạn chọn trang Facebook của mình. Sau đó, điền thông tin cửa hàng vào mục “Thêm Chi tiết Tài khoản”. Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin và chọn tên của bạn - người quản lý trang.
Đảm bảo điền thông tin về cửa hàng một cách chính xácBước thứ 4:Bước thứ 5:Chọn Tạo cửa hàng của bạn để bắt đầuHướng dẫn cài đặt và kích hoạt gian hàng trên Facebook Shop
Sau khi đã biết cách tạo Facebook Shop là gì, việc cài đặt và thiết lập gian hàng một cách chuyên nghiệp là điều quan trọng. Nền tảng này cho phép bạn linh hoạt trong việc tạo gian hàng với nhiều tính năng hấp dẫn. Sau khi hoàn tất việc tạo gian hàng, bạn sẽ được hỏi liệu bạn đã sẵn sàng để kinh doanh chưa.
Tại giao diện này, bạn sẽ thấy dãy công cụ ở phía bên trái màn hình. Đây là nơi bạn sẽ thực hiện các bước cài đặt và thiết lập gian hàng một cách chi tiết. Bạn có thể cài đặt phương thức thanh toán, kênh bán hàng, thêm địa chỉ vận chuyển, thêm sản phẩm và xem trước gian hàng của mình.
Hướng dẫn thêm sản phẩm vào Facebook Shop
Sản phẩm kinh doanh đang ngày càng phong phú về mẫu mã và loại hình, vì vậy việc liên tục cập nhật sản phẩm trên Shop là rất quan trọng. Với tính năng Facebook Shop sắp ra mắt, cách thêm sản phẩm vào cửa hàng như thế nào? Hãy xem hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang quản lý thương mại của bạn. Tại mục Catalog, bạn nhấn vào “Thêm sản phẩm”.
Chọn mục Thêm Sản phẩm để thêm sản phẩmBước 2:Bước 3: Trong cửa sổ Thông tin Cần thiết, bạn tải ảnh, nhập tên, mô tả chi tiết của sản phẩm, điền đầy đủ thông tin trong mục “Content ID”, “Giá”,... một cách chính xác.
Bước 4: Tại mục Phân loại, điền đầy đủ thông tin trước khi hoàn thành.
Dưới đây là những hướng dẫn về việc tạo, thiết lập, và kích hoạt Facebook Shop sắp ra mắt như thế nào. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tính năng này và chuẩn bị tốt nhất để áp dụng khi Facebook giới thiệu ở thị trường Việt Nam.