HHT - Một nguồn tin mới đây tiết lộ rằng, Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram đang dự định tung ra phiên bản trả phí trên cả hai nền tảng này. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm không có quảng cáo cho người dùng, đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về quyền riêng tư và giám sát theo quy định của Liên minh châu Âu.
Thông tin chi tiết về giá cả và ngày ra mắt của dịch vụ này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trong bối cảnh phức tạp của các quy định của Liên minh châu Âu, quyết định chiến lược này được đưa ra sau khi Meta đối mặt với một loạt thách thức pháp lý tại khu vực này.
Meta đang phải đối diện với các chính sách pháp lý nghiêm ngặt từ Liên minh châu Âu. (Ảnh: delicedaily)
Vào tháng 7 năm nay, Liên minh châu Âu đã cấm Meta hợp nhất dữ liệu người dùng thu thập từ các nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram và WhatsApp) cùng với dữ liệu từ các trang web và ứng dụng bên ngoài, trừ khi có sự đồng ý của người dùng.
Điều này là kết quả của quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu, một khung pháp lý toàn diện được thiết lập để bảo vệ dữ liệu trực tuyến và quyền riêng tư cá nhân.
Hơn nữa, Meta đã phải chịu mức phạt 390 triệu EUR (khoảng 413 triệu USD, gần 10.000 tỷ đồng) từ các cơ quan quản lý ở Ireland vào tháng 1/2023 vì buộc người dùng chấp nhận quảng cáo được cá nhân hóa như một điều kiện tiên quyết để truy cập Facebook.
Người dùng ở Châu Âu sẽ chấp nhận phiên bản trả phí không quảng cáo của Meta? (Ảnh: wnews247)
Khi Meta dự kiến ra mắt các phiên bản trả phí không có quảng cáo trên các nền tảng của mình cho người dùng EU, điều này tín hiệu cho thấy sự tiếp cận tích cực của công ty nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và yêu cầu pháp lý ngày càng gia tăng.
Tuy nhiên, vẫn cần phải chờ xem làm thế nào người dùng ở Châu Âu sẽ đón nhận động thái này của Meta trong tương lai.