Trong tháng 10 năm 2021, Facebook và WhatsApp đã gặp sự cố ngừng hoạt động, và theo ước tính của Fortune, sự cố sáu giờ này đã khiến công ty mất 100 triệu USD doanh thu. Với doanh thu quý hai năm đó là 29,08 tỷ USD trong 91 ngày, trung bình Facebook thu về 319,6 triệu USD mỗi ngày hoặc 13,3 triệu USD mỗi giờ.
Năm 2024, Facebook có thể sẽ tăng phí quảng cáo, làm tăng thiệt hại so với trước đây. Tài khoản @whatdope cho biết mỗi phút trôi qua trong sự cố năm 2021, Facebook mất khoảng 160.000 USD doanh thu quảng cáo, hoặc 2.670 USD mỗi giây. Nếu máy chủ sập trong khoảng 2 giờ, Meta có thể mất hơn 19 triệu USD, chỉ từ các ước tính dựa trên báo cáo tài chính cũ.
Mặc dù đã khôi phục dịch vụ, nhưng điều này là một hồi chuông cảnh báo cho Meta cần phải cải thiện dịch vụ để tránh những thiệt hại tương tự hoặc khiến khách hàng chuyển sang các nền tảng mạng xã hội khác như X (Twitter).